23/02/2022 - 08:44

Vì sao ông Park không nắm U23 Việt Nam đá giải châu Á? 

SONG HUY

Từng dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam hai lần đá vòng chung kết U23 châu Á, nhưng năm nay HLV Park Hang-seo không còn gắn bó nữa, dù hợp đồng của ông vẫn còn đến tháng 1-2023. Các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ chơi giải này vào tháng 6-2022, chỉ một tháng sau khi vị HLV người Hàn Quốc nắm đội đá SEA Games 31 trên sân nhà.

Ông Park sẽ không còn gắn bó với đội tuyển U23 Việt Nam ngay sau kỳ SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà vào tháng 5-2022. Ảnh: ANH HUY

Đây là một thiệt thòi lớn cho các cầu thủ trẻ Việt Nam bởi ông Park có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu Á, sau hai lần ông góp mặt tại giải này. Lần đầu tiên, ông Park gây tiếng vang lớn khi giúp thế hệ Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Tiến Dũng, Ðức Chinh… lên ngôi á quân năm 2018. Lần thứ hai, đội tuyển U23 Việt Nam dù bị loại tại vòng bảng năm 2020, nhưng vẫn chơi ngang ngửa với nhiều đội bóng lớn.

Lần thứ ba không có HLV Park Hang-seo, nguyên do khi gia hạn hợp đồng thêm một năm nữa với VFF từ tháng 1-2022, ông đã giao kèo chỉ nắm đội U23 bảo vệ huy chương vàng SEA Games và tuyển quốc gia giành lại ngôi vô địch AFF Cup vào cuối năm nay. Ông không có trách nhiệm huấn luyện trực tiếp các học trò quen thuộc của mình nữa, ngoại trừ hai giải đấu này.

Chính vì thế, cái khó cho VFF là ngay từ bây giờ phải chọn nhà cầm quân tiếp quản đội hình của HLV Park Hang-seo một cách trọn vẹn nhất. Thực sự thời điểm diễn ra vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 6-2022, không ai hơn ông Park về sự hiểu biết các tuyển thủ lẫn khả năng đối phó với các đội bóng quen thuộc ở bảng C gồm Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia.

Hiện tại, HLV Ðinh Thế Nam đang nắm đội U23 (thực chất là lứa U21) chơi giải U23 Ðông Nam Á diễn ra tại Campuchia và chưa có quyết định chính thức nào về việc ông sẽ tham gia đấu trường nhiều khó khăn ở châu Á. Hơn nữa, áp lực cho HLV trong nước ở các giải đấu lớn là rất nặng nề, nhất là sau nhiều năm bóng đá Việt Nam sử dụng thầy ngoại đạt được nhiều thành công.

Ðấy là chưa kể đến nhiều khó khăn của HLV mới lên, nếu tiếp tục công việc của ông Park chắc chắn sẽ gặp trở ngại với nỗi băn khoăn về thay đổi hay giữ nguyên thành phần cũ, phần lớn phụ thuộc vào sự thành bại ở đấu trường SEA Games trước đó.

Hy vọng đội tuyển U23 tại đấu trường lớn châu Á trong "cái khó ló cái khôn" với thầy mới, khi không còn vị thuyền trưởng tài ba Park Hang-seo.

Chia sẻ bài viết