27/02/2024 - 18:31

Vận chuyển trái phép ma túy, lãnh án 20 năm tù 

(CT) - Chiều 27-2, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt Trần Tô Thành (sinh năm 1992, ngụ TP Hồ Chí Minh) 20 năm tù tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Trần Tô Thành

Theo cáo trạng, chiều 26-4-2023, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Cần Thơ nhận được tin báo của người dân về việc có đối tượng đi trên ô tô có hành vi liên quan đến vận chuyển ma túy tại siêu thị G trên địa bàn quận Cái Răng. Lực lượng tiến hành khám xét khẩn cấp đối với người và phương tiện, thu giữ trên tay Thành 1 gói ni lông màu đỏ, bên trong có hộp giấy dán kín đựng 2 gói ni lông không màu nẹp miệng, chứa tinh thể không màu. Theo kết luận giám định, số tinh thể không màu thu giữ trong bọc ni lông trên tay Thành là ma túy; khối lượng 511,9846g.

Quá trình điều tra xác định, chiều 26-4, đối tượng tên Minh (ngụ TP Hồ Chí Minh) thuê T là người lái xe dịch vụ, chở đi công việc tại Cần Thơ, địa điểm sẽ thông báo sau. Khi T điều khiển xe đến đón thì Minh nói bận công việc, kêu Thành đi thay và dặn khi nào đến đường dẫn cầu Cần Thơ thì điện thoại để Minh kêu người tên Trung (không rõ lai lịch) chỉ đường.

 Trước khi lên xe, Minh đưa cho Thành gói nilông trên, đem xuống Cần Thơ giao cho người tên Trung. Thành biết bên trong là ma túy nhưng vẫn đồng ý đi vì Minh hứa cho tiền, còn T thấy Thành cầm nhưng không biết bên trong gói đó là gì.

 Khi đến cầu Cần Thơ, T điện thoại cho Minh, rồi có người tên Trung điện thoại cho T kêu chạy lại siêu thị G và hẹn gặp ở bãi giữ xe. T nói lại với Thành, sau đó Thành cầm gói ni lông đi vào bãi giữ xe thì bị lực lượng công an kiểm tra, bắt giữ.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi bị cáo Thành thực hiện đã trực tiếp xâm phạm đến chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước về các chất ma túy, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội, cần xử lý nghiêm để răn đe.

Đối với Minh hiện không có mặt tại địa phương, cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, làm rõ sau. Đối với người tên Trung, không rõ lai lịch nên không có cơ sở xác minh; còn T do không biết Thành vận chuyển ma túy, nên không xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết