26/06/2010 - 15:00

URUGUAY - HÀN QUỐC, 21 GIỜ, SÂN NELSON MANDELA BAY
Trận cầu đầy kịch tính

Tối nay, vòng chung kết World Cup 2010 sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của vòng đấu loại trực tiếp giữa đội tuyển Uruguay gặp đội tuyển Hàn Quốc. Cả hai đội đều có thành tích ấn tượng ở vòng đấu bảng và hứa hẹn sẽ có một trận cầu sôi nổi vào đêm nay.

Hàn Quốc vào đến vòng 1/16 là thành công lớn đối với đội bóng châu Á này. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc tiến tới vòng 2 tại một kỳ World Cup, trừ World Cup mà họ là đồng chủ nhà. Người hâm mộ Hàn Quốc vui mừng khôn xiết, các khoản tiền thưởng để động viên đội bóng con cưng của xứ sở Kim Chi cũng lên đến con số hàng trăm ngàn USD. Tất cả sẽ tạo thêm động lực, niềm tin chiến thắng để Hàn Quốc bước vào trận đấu “một mất một còn” với đội tuyển Uruguay.

Các mũi nhọn Uruguay rất nguy hiểm.
Trong ảnh: Cầu thủ Uruguay áp sát khung thành đội Mexico. Ảnh: AFP

Trước các cầu thủ Nam Mỹ chơi bóng kỹ thuật, HLV Huh Jong Moon lại sẽ phải áp dụng lối chơi phòng ngự phản công, tích cực đeo bám ở phần sân nhà, chờ cơ hội đột phá khung thành đối phương dựa trên nền tảng thể lực dồi dào của các cầu thủ chạy cánh. Đây chính là lối chơi đã giúp họ giành 4 điểm sau 3 trận ở vòng loại. Tuy nhiên, Uruguay có các tiền đạo “bén”, như Diego Forlan và Luis Suarez vừa có thể lực, kỹ thuật sẵn sàng khoan thủng bất cứ tuyến phòng ngự nào, kể cả tuyến phòng ngự nổi tiếng chơi chặt chẽ như đội tuyển Hàn Quốc. Trước trận đấu này, đội trưởng Park Ji-Sung của Hàn Quốc đã tuyên bố đội của anh sẽ chuẩn bị thật chu đáo để tiếp các cầu thủ Uruguay. Còn HLV Huh Jong Moon thì cho rằng cơ hội chiến thắng của hai đội là 50-50.

Đội nào thua cuộc sẽ chia tay cuộc chơi, nên sẽ rất thận trọng và có nhiều khả năng việc phân thắng bại của họ sẽ phải kéo dài sang hiệp phụ.

Dự đoán: Uruguay thắng.

QUANG KHUÊ

Chia sẻ bài viết