30/11/2008 - 20:33

UBND phường Thới Long trả lời thắc mắc của ông Trần Văn Bích

Ông Trần Văn Bích, ngụ phường Thới Long, quận Ô Môn, TP Cần Thơ, trình bày: Tôi và ba người chị gái (gồm: Trần Thị Phối, Trần Thị Đạm và Trần Thị Liễu) là con của bà Nguyễn Thị Thời. Trước đây, cả ba người chị gái của tôi đã hưởng phần do cha mẹ chia phần đất ở phường Thới An, quận Ô Môn. Không chịu yên phận, cả ba người chị gái của tôi lại câu kết với một số cán bộ địa phương để giành phần diện tích đất còn lại của mẹ tôi...

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Trần Thanh Sang, Phó Chủ tịch UBND phường Thới Long, cho biết:

Nội dung khiếu nại của ông Trần Văn Bích là không có cơ sở. Bởi, theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 000002/QSDĐ, ngày 30-3-1995, UBND huyện Ô Môn (cũ) đã cấp cho cá nhân bà Nguyễn Thị Thời, thì bà sở hữu quyền sử dụng phần đất có diện tích 7.970m2 (thuộc 3 thửa: 762, 764 và 765, tờ bản đồ số 06, đất tọa lạc tại ấp Thới Hòa 2, xã Thới Long, nay là phường Thới Long, quận Ô Môn). Ngày 18-4-2005, bà Nguyễn Thị Thời đến trụ sở UBND phường Thới Long làm thủ tục lập di chúc cho một số người con đối với toàn bộ phần diện tích đất này. Tính đến thời điểm này, bà Nguyễn Thị Thời không có ý kiến hoặc văn bản nào khác để hủy bỏ di chúc đã lập trước đây.

Như vậy, phần diện tích 7.970m2 đất, UBND huyện Ô Môn (cũ) đã cấp cho cá nhân bà Nguyễn Thị Thời. Tức là, bà Thời chủ sử dụng đất hợp pháp nên bà có các quyền năng định đoạt phần diện tích đất này theo quy định pháp luật.

TÒA SOẠN BCT

Chia sẻ bài viết