10/10/2014 - 20:50

U21 Đồng Tháp - U21 Hà Nội T&T: 0-3

U21 Hà Nội T&T tái ngộ U21 Sông Lam Nghệ An

(CT) - Ở trận bán kết thứ hai của giải U21 quốc gia Cúp báo Thanh Niên 2014 diễn ra vào chiều qua 10-10, đại diện duy nhất còn lại của ĐBSCL - U21 Đồng Tháp đã thất thủ 0-3 trước U21 Hà Nội T&T. Như vậy, trận chung kết sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng cùng nằm ở bảng B của giải là U21 Hà Nội T&T và U21 Sông Lam Nghệ An (thắng U21 Đà Nẵng ở trận bán kết 1).

 Pha tranh bóng giữa 2 đội trưởng Thanh Hiền (trái) và Văn Thuận. Ảnh: NGUYỄN MINH

Hai đội nhập cuộc quá thận trọng khiến trận đấu diễn ra khá buồn tẻ. Những cuộc tranh chấp chỉ diễn ra ở khu vực giữa sân và không có bên nào đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, với nhiều cá nhân nổi trội trong đội hình như Ngân Văn Đại, Đỗ Văn Thuận, U21 Hà Nội T&T tạo được thế trận nhỉnh hơn. Trong khi đó, U21 Đồng Tháp dựa quá nhiều vào sự cơ động của tiền vệ Thanh Hiền để tổ chức lối chơi, nên không khó để đối thủ bắt bài. Phong tỏa Thanh Hiền, U21 Hà Nội T&T thoải mái thực hiện lối chơi phòng ngự phản công sở trường, nhất là khi họ ghi bàn vươn lên dẫn trước rất sớm. Phút 11, từ cú đá phạt góc bên cánh phải cầu môn Đồng Tháp, Phan Văn Thành cao đánh đầu đưa bóng vào lưới mở tỷ số cho U21 Hà Nội T&T. Bị dẫn trước, U21 Đồng Tháp dù thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể xuyên qua hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của U21 Hà Nội T&T. Hầu hết các đợt lên bóng của U21 Đồng Tháp đều bị chặn từ xa, các cầu thủ không có nhiều khoảng trống để xử lý bóng, không có cơ hội dứt điểm. Chưa tìm được đường vào khung thành đối phương, U21 Đồng Tháp lại chịu tổn thất nặng vào phút cuối hiệp 1, khi Thanh Hiền phải rời sân vì chấn thương bắp chân.

Thiếu vắng “thủ lĩnh”, U21 Đồng Tháp trở nên bế tắc trong tấn công, trong khi một vài vị trí chơi thiếu tập trung. Rất nhiều đường chuyền lạc địa chỉ, phối hợp rời rạc khiến U21 Đồng Tháp trả giá thêm 2 bàn thua nữa. Phút 83, hậu vệ U21 Đồng Tháp đón bóng nhưng bật ra ngay chân của Đỗ Duy Mạnh đang lao xuống ngay trên vạch 16,50m, để cầu thủ này thoải mái sút bóng rất căng vào góc xa làm thủ môn Nguyễn Sơn Hải không kịp phản ứng, nâng tỷ số lên 2-0, Chỉ 3 phút sau, Nguyễn Văn Dũng đã ghi thêm bàn thắng thứ 3 cho U21 HN T&T cũng trong tình huống lúng túng của hàng thủ U21 Đồng Tháp.

Thắng đậm 3-0, U21 Hà Nội T&T lần thứ hai liên tiếp vào chung kết giải U21 quốc gia.

AN CHI

Chia sẻ bài viết