02/06/2014 - 22:06

Tưng bừng “Ngày hội vườn cây Tân Lộc” năm 2014

* SÓC TRĂNG: Lễ hội sông nước miệt vườn ngày càng thu hút khách du lịch

     Du khách thưởng lãm các mâm trái cây trưng bày tại ngày hội. Ảnh: LỆ THU 

(CT)- Ngày 2-6-2014 (nhằm ngày 5-5 âm lịch), UBND quận Thốt Nốt phối hợp UBND phường Tân Lộc tổ chức “Ngày hội vườn cây Tân Lộc” năm 2014 tại đình Tân Lộc Đông, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt. Ngày hội thu hút rất đông nhân dân trong và ngoài tỉnh dến dự hội và tham quan các vườn trái cây ở Tân Lộc.

“Ngày hội vườn cây Tân Lộc” được tổ chức vào dịp Tết Đoan Ngọ hằng năm nhằm tạ ơn trời đất, thần linh đã cho mưa thuận gió hòa, mùa màng, cây trái bội thu. Đồng thời, giới thiệu tiềm năng du lịch sinh thái miệt vườn của cù lao Tân Lộc với du khách gần xa. Ngày hội có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao: giao lưu đờn ca tài tử; trưng bày mâm trái cây, củ quả lạ; thi đấu bóng chuyền và các trò chơi dân gian; giới thiệu các gian hàng ẩm thực; triển ảnh thành tựu sau 5 năm thành lập quận, sách báo… Phần thi trưng bày mâm trái cây, củ quả lạ là điểm nhấn của ngày hội, với tác phẩm mang chủ đề đất nước, biển đảo. Ban tổ chức trao giải Nhất phần thi trưng bày mâm trái cây cho phường Thuận Hưng, phường Tân Hưng giải Nhì, phường Tân Lộc và Thuận An đồng hạng Ba.

* Cùng ngày, tỉnh Sóc Trăng khai mạc lễ hội sông nước miệt vườn-cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách. Đây là lễ hội thường niên thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan.

Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 31-5 đến ngày 3-6 với nhiều hoạt động sôi nổi như thi nấu ăn, trò chơi dân gian, đổ bánh xèo…Điểm nhấn của lễ hội sông nước miệt vườn-cồn Mỹ Phước năm nay chính là buổi tọa đàm với chủ đề “Phát triển du lịch sinh thái cồn Mỹ Phước”. Mục đích buổi tọa đàm là thúc đẩy sự phát triển du lịch cồn Mỹ Phước (Kế Sách) nói riêng và các điểm du lịch sông nước miệt vườn cả trong và ngoài tỉnh; đầu tư cho các điểm du lịch sinh thái để tạo nên sự liên kết trong việc phát triển du lịch vùng. Theo các nhà khoa học, để các điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, các địa phương không sao chép các sản phẩm du lịch sinh thái đã có, phải gắn liền đặc trưng của địa phương với những điểm mới lạ hơn, hấp dẫn hơn. Việc quảng bá hình ảnh du lịch là rất quan trọng; cần xác lập được các nguồn lực liên kết để phát triển du lịch sinh thái, mối quan hệ tương tác giữa các nhà vườn làm du lịch với các doanh nghiệp, các đơn vị tổ chức du lịch

Lễ hội sông nước miệt vườn - cồn Mỹ Phước là cơ hội để người dân vùng sông nước miệt vườn Kế Sách quảng bá sâu rộng hình ảnh du lịch thân thiện, gắn liền với môi trường. Qua đó, tạo sự liên kết giữa các ngành chức năng và các đơn vị tổ chức du lịch trong việc hình thành một địa điểm du lịch xanh, sạch, hấp dẫn nhằm để đưa cồn Mỹ Phước xứng đáng là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của tỉnh Sóc Trăng.

LỆ THU - DUY ANH

Chia sẻ bài viết