28/09/2008 - 11:01

An Giang

Tưng bừng lễ hội đua bò Bảy Núi mở rộng

Các cặp bò đang đua nhau về đích.

(CT)- Hôm qua, 27-9-2008, UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã tổ chức Lễ hội đua bò Bảy Núi mở rộng lần thứ 17 tại chùa Tà Miệt, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn. Đây là một hoạt động thường niên mừng lễ Sene Đôn ta của đồng bào Khmer vùng Bảy Núi.

Tham gia lễ hội đua bò năm nay có 70 đôi bò đến từ các huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, Châu Thành, Thoại Sơn, Châu Phú (tỉnh An Giang), Hòn Đất, Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang). Trong đó, gồm giải đua phong trào 20 đôi và giải Bảy Núi mở rộng 50 đôi. Sau một ngày tranh đua quyết liệt của các đôi bò, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 30.000 khán giả tại trường đua, đôi bò của ông Nguyễn Văn Bụt (xã Lương Phi, huyện Tri Tôn) đã giành giải nhất hệ phong trào và đôi bò của ông Trần Văn Cát (xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên) đã giành giải nhất giải đua bò Bảy Núi mở rộng.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao hạng nhì giải phong trào cho đôi bò của ông Chau Rốt (xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên) và giải ba cho ông Chau Sóc Khăn (xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn); hạng nhì giải Bảy Núi mở rộng cho đôi bò của ông Trần Văn Đạt (xã Lương Phi, huyện Tri Tôn) và hạng 3 cho đôi bò của ông Nguyễn Thanh Văn (huyện Châu Thành).

Lễ hội đua bò Bảy Núi mở rộng lần thứ 18 - năm 2009 sẽ được tổ chức tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Tin, ảnh: BÌNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết