14/02/2019 - 18:16

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ hỗ trợ công bố quốc tế cho giảng viên 

(CT) - Nhằm ghi nhận nỗ lực và khuyến khích, động viên tinh thần nghiên cứu sáng tạo trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã có chính sách chi tiền hỗ trợ (gần 30 triệu đồng cho một bài báo quốc tế) cho tác giả được đăng trên các tạp chí quốc tế và biên soạn sách chuyên ngành tiếng Anh.

Cán bộ giảng viên và sinh viên Trường ĐH Y Dược Cần Thơ trong giờ thực hành răng. Ảnh: B.NG

Cán bộ giảng viên và sinh viên Trường ĐH Y Dược Cần Thơ trong giờ thực hành răng. Ảnh: B.NG

Năm 2018, trường đã có nhiều bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế với chỉ số Impact Factor cao và tham gia biên soạn sách chuyên ngành tiếng Anh. Trong năm học 2017-2018, tập thể cán bộ, giảng viên của trường thực hiện 140 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp (trong đó có 2 đề tài hoàn thành và nghiệm thu cấp tỉnh); trường tiếp và làm việc với 29 đoàn khách quốc tế Hoa Kỳ, Bỉ, Pháp, Hà Lan…; có 42 lượt cán bộ đi công tác, học tập, dự hội nghị quốc tế. Trường có hơn 600 công chức, viên chức; trên 68% giảng viên có trình độ sau đại học.

Trường đã và đang nỗ lực để hướng đến mục tiêu phát triển trường trở thành đại học khoa học sức khỏe định hướng ứng dụng, là đại học trọng điểm với những chương trình đào tạo tiên tiến - xuất sắc và hội nhập.

B.NG

Chia sẻ bài viết