02/06/2022 - 10:29

Trụ điện không đảm bảo an toàn giao thông 

Khoảng 1 năm nay, hẻm 2, khu vực 6, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, được nâng cấp, mở rộng nên người dân rất phấn khởi bởi việc lưu thông thuận lợi. Tuy nhiên, trong quá trình mở rộng hẻm còn nhiều trụ điện nằm giữa đường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông.

Trụ điện ở hẻm 2 không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trụ điện ở hẻm 2 không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Văn Nở, khu vực 6, cho biết: “Trước đây, tuyến đường này chỉ rộng 2m. Khi nâng cấp, có đoạn được mở rộng ra 4m đến 5m. Quá trình mở rộng hẻm, do chưa di dời trụ điện nên có 4 trụ điện nằm ở giữa đường. Đã có nhiều trường hợp chạy xe va quẹt vào trụ điện bị té ngã, trầy xước tay chân, xe cộ hư hỏng”. Để hạn chế tai nạn, một số người dân ở hẻm 2 dùng bao, bọc treo trên trụ điện để cảnh báo cho người dân hạn chế tốc độ khi tham gia giao thông qua đây. Ông Nguyễn Vĩnh Lộc, người dân khu vực 6, nói: “Mỗi khi có 2 xe máy chạy cùng lúc qua đoạn có trụ điện là rất nguy hiểm. Nếu 1 trong 2 người điều khiển xe máy không kịp thời nhường đường là xảy ra tai nạn. Ngoài ra, các trụ điện này còn gây khó khăn cho các loại xe ô tô lưu thông”.

Việc tồn tại những trụ điện giữa đường tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và các ngành chức năng cần sớm có kế hoạch di dời trụ điện để đảm bảo an toàn cho người dân và phát huy hiệu quả công trình mang lại.

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết