08/04/2022 - 21:28

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper thăm Cần Thơ:

Trao đổi biện pháp tăng cường hợp tác Hoa Kỳ - Việt Nam về y tế, giáo dục và biến đổi khí hậu 

(CTO)- Trong hai ngày 7 và 8-4, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper đã có chuyến thăm TP Cần Thơ.

Đại sứ Knapper gặp Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh. Ảnh: ĐSQ

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Ngài Đại sứ đã gặp lãnh đạo TP Cần Thơ, Ban Giám hiệu Trường Đại học Cần Thơ; giao lưu với các sinh viên tại không gian Điểm hẹn Hoa Kỳ; gặp gỡ các cựu sinh viên trở về từ các chương trình học bổng của Chính phủ Hoa Kỳ; tham dự lễ tôn vinh các nhân viên y tế có những nỗ lực không mệt mỏi chống dịch COVID-19; thăm Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ... Ngài Đại sứ quan tâm, trao đổi các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực như biến đổi khí hậu, y tế và giáo dục.

Ngài Knapper khẳng định: "Tương lai của Việt Nam và mối quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam không chỉ được định hình bởi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, mà còn bởi người dân ở tất cả 63 tỉnh, thành của Việt Nam. Những nơi như Cần Thơ sẽ đóng vai trò quan trọng đối với quan hệ hợp tác giữa hai nước chúng ta trong 25 năm tới".

Cũng trong chuyến thăm, Ngài Đại sứ đã có cơ hội thăm ĐBSCL bằng thuyền cùng các nhà sinh thái học để trực tiếp tìm hiểu các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Ngài Đại sứ đã gặp các chuyên gia về môi trường của Viện DRAGON-Mekong để thảo luận về các nghiên cứu tiên tiến và các khóa đào tạo của viện, cũng như ảnh hưởng của biến đổi khí hậu trên các đồng bằng lớn như ĐBSCL.

Tại lễ tôn vinh y bác sĩ Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh, Ngài Đại sứ cho biết: “Hoa Kỳ luôn là một đối tác tận tâm, cung cấp vaccine, hỗ trợ kỹ thuật quản lý các ca nhiễm và trang thiết bị như máy thở và các hệ thống oxy cho chăm sóc chuyên sâu. Ứng phó với COVID-19 đã đặt áp lực to lớn lên hệ thống y tế. Những áp lực này đã gây ra căng  thẳng nặng nề cho các nhân viên y tế tuyến đầu. Chúng tôi đã hỗ trợ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh thiết kế, thực hiện hơn 50 khóa đào tạo cũng như hỗ trợ tập huấn, hướng dẫn cho các nhân viên và lãnh đạo các bệnh viện".

Đại sứ Knapper thăm không gian Điểm hẹn Hoa Kỳ tại Đại học Cần Thơ. Ảnh: ĐSQ

Đại sứ Knapper và Giám đốc USAID tại Việt Nam Ann Marie Yatishock trao tặng giấy khen cho các y, bác sĩ. Ảnh: H.HOA

H.HOA

Chia sẻ bài viết