29/09/2023 - 09:10

Trang bị kiến thức an toàn giao thông cho giáo viên và học sinh 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ vừa kết hợp Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều, tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT và giới thiệu một số kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho giáo viên, nhân viên và học sinh. Tại buổi tuyên truyền, ông Lê Tuấn Khải, chuyên viên Văn phòng Ban ATGT thành phố tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa và giới thiệu một số kỹ năng đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, hướng dẫn cách chọn nón bảo hiểm (NBH) đạt chuẩn, đội NBH đúng cách khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; hướng dẫn các em sử dụng áo phao khi tham gia giao thông đường thủy nội địa... Dịp này, Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Hưng Đạo tặng 14 NBH cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Tuấn Khải, chuyên viên Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ hướng dẫn học sinh sử dụng áo phao khi tham gia giao thông bằng đường thủy.

Thời gian qua, Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Hưng Đạo chú trọng công tác giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong nhà trường. Ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo liên đội, chi đoàn, công đoàn của trường tăng cường phối hợp tuyên truyền lồng ghép về ATGT vào các buổi sinh hoạt đầu tuần, sinh hoạt chủ nhiệm, thông qua bản tin của trường, họp cha mẹ học sinh, Hội đồng sư phạm và trên các nhóm Zalo... Qua đó, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần hạn chế vi phạm khi tham gia giao thông. 

Cô Nguyễn Thị Bích Nga, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, cho biết: “Năm học 2023-2024, Trường THCS Trần Hưng Đạo có 493 học sinh và 20 giáo viên, nhân viên. Nhà trường tiếp tục tuyên truyền đến viên chức, người lao động, học sinh và cha mẹ học sinh thực hiện đúng các quy định về ATGT. Riêng học sinh, nhà trường khuyến khích các em xây dựng tiểu phẩm, đưa ra các tình huống thực tế để giải quyết vấn đề trong các giờ sinh hoạt ngoại khóa, từ đó sẽ giúp các em rút ra được bài học kinh nghiệm cho bản thân nhằm góp phần giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra do tai nạn giao thông”.

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO

Chia sẻ bài viết