19/01/2021 - 09:15

Trái vú sữa bán được giá 

Tiểu thương thu mua trái vú sữa của người dân ở huyện Phong Ðiền, TP Cần Thơ.

(CT) - Nông dân trồng vú sữa ở TP Cần Thơ khá phấn khởi vì thời điểm này trái vú sữa bước vào thu hoạch rộ nhưng giá bán vẫn duy trì khá cao, với mức giá đang cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Tại các quận, huyện ở TP Cần Thơ như: Bình Thủy, Ô Môn, Phong Ðiền, Thới Lai... giá vú sữa lò rèn và vú sữa tím được nông dân bán cho thương lái và các vựa thu mua trái cây từ ở mức 20.000-22.000 đồng/kg, trong khi cùng kỳ giá chỉ ở mức 10.000-11.000 đồng/kg. Giá vú sữa bơ hiện được nông dân bán cho thương lái ở mức 15.000-16.000 đồng/kg, còn hồi đầu vụ bán được giá tới 35.000 đồng/kg. Vú sữa Lò Rèn và vú sữa tím hồi đầu vụ được nông dân bán với giá 50.000-55.000 đồng/kg.

Theo nhiều tiểu thương và doanh nghiệp kinh doanh trái cây, trái vú sữa bán được giá do được tiêu thụ mạnh tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước và đã xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Ðây là loại trái cây ngon, được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong khi đó, cây vú sữa chủ yếu được trồng nhiều tại các tỉnh, thành miền Nam, chứ ít trồng tại các vùng, miền khác nên nguồn cung có phần hạn chế. Ðồng thời, nguồn cung trái vú sữa tại nhiều địa phương vùng ÐBSCL cũng giảm so với các năm trước, do có nhiều diện tích vườn cây già cỗi đã được nông dân chuyển đổi sang các loại cây trồng khác.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết