06/10/2021 - 10:53

Trà Bắc là gì? mua trà Bắc ngon ở đâu? 

Có nhiều người đến nay vẫn nhầm lẫn hoặc tiện miệng khi mua trà hay hỏi về Trà Bắc nhưng lại chủ yếu là muốn mua trà xanh Thái Nguyên, vậy Trà Bắc là gì? và tại sao lại như vậy?

 

I. Trà Bắc Là gì?

Trước đây, khu vực phía Nam không có thói quen uống trà nhiều, và chủ yếu là chọn trà Ô long để uống là chính, sau này khi người miền Bắc vào sinh sống nhiều và mang theo trà vào để uống, dần dần phổ biến rộng rãi hơn nên nhiều người đến nay vẫn quen miệng gọi chung là trà Bắc.

Từ Trà Bắc chủ yếu hay được người miền Nam, miền Tây gọi ám chỉ loại trà xanh có vị chát, đắng, hậu ngọt. Nước trà vàng, vàng ngả xanh và thông thường là trà Thái Nguyên nên mới dẫn đến việc nhầm lẫn này.

Vậy Trà Bắc là gì? Đây thực ra là gồm nhiều loại trà được nuôi trồng và chế biến từ các tỉnh, Thành phố phía Bắc của Việt Nam có thể kể đến là Trà Shan tuyết ở miền núi Tây Bắc, Trà Ô long trồng ở Mộc Châu, trà Thái nguyên ở Tỉnh Thái Nguyên, ngoài ra còn có trà Tuyên Quang, Trà Phú Thọ, Trà Nghệ An, Thanh Hoá….

Trong đó, loại trà phổ biến nhất thường thấy là trà Thái Nguyên,

Mỗi loại trà đều có vị trí địa lý, hình dáng, hương vị, cách chế biến khác nhau và chỉ những ai thực sự đã uống qua mới nhận ra sự khác biệt này và sẽ không bị nhầm lẫn.

II. Các Loại trà Bắc ngon nhất Việt Nam

Nếu nói về trà, thì những ai có thói quen uống trà, yêu thích việc thưởng trà đều sẽ chọn cho mình một loại trà thích hợp, hoặc uống hầu hết các loại trà chứ không riêng một loại trà nào. Nhưng về giá trị và dinh dưỡng thì trà Shan tuyết có lẽ được đánh giá cao hơn cả. TRà Shan tuyết có nội chất rất mạnh, uống vào cảm thấy rõ vị và thần. Hương thơm pha chút mùi khói bếp, củi khô, mùi của sương gió lại phảng phất hương hoa rừng tự nhiên vô cùng đặc biệt.

Đứng thứ 2 có lẽ phải là trà Thái Nguyên, và ngon nhất là trà Tân cương Thái Nguyên. Đây là giống cây chè trung du được trồng ở miền Bắc tại Thái Nguyên. Những sản phẩm trà Thái nguyên có hương vị đặc trưng là mùi cốm non, mùi Bắp luộc với màu nước xanh nõn chuối nhạt sánh dày đẹp mắt. Vị trà chát dịu nhưng ngọt rất lâu sau uống.

Trà Ô long cũng được trồng ở phía Bắc song chất lượng không thể sánh bằng Trà Ô long ở Lâm Đồng, bởi sự khác biệt thổ nhưỡng cũng là yếu tố ảnh hưởng chính đến chất lượng cây chè hương.

Các Loại trà ướp hương hoa tươi như trà Sen Tây hồ, trà ướp hoa Lài, hoa bưởi, hoa ngâu, hoa sói cũng là nét đặc trưng trong văn hoá trà đậm nét miền Bắc. Mỗi vụ hoa đến, người làm trà lại háo hức làm những mẻ trà ướp cùng hoa theo cách thủ công truyền thống tạo ra dòng trà hương tự nhiên, thơm hương hoa đậm vị trà vô cùng đặc sắc.

III. Mua trà Bắc ngon ở đâu?

Trà Bắc không chỉ có nhiều giống cây trà, mà ngay cả cùng một cây trà còn làm ra nhiều loại như trà xanh, trà trắng, hồng trà, trà đen, trà ống lam…. Vì vậy, việc tìm ra cho mình một loại trà thích hợp đã khó, lại phải tìm được loại trà ngon, đảm bảo VSATTP, chất lượng và giá thành luôn ổn định thì quả thực không phải điều đơn giản.

Hãy tìm đến một đơn vị bán trà uy tín để nhờ họ tư vấn là giải pháp tốt nhất mà bạn có thể chọn.

Uống trà phải ngon, trà phải sạch, giá cả phải chăng ổn định thì mới có thể yên tâm thưởng thức những sản phẩm an toàn cho sức khỏe để sử dụng hàng ngày hay mua biếu, cho tặng những người thân yêu nhất.

Shin tea với kinh nghiệm nhiều năm vẫn luôn là đại lý cấp 1 của nhiều công ty trà uy tín nhất tại Việt Nam mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng được.

Cần tư vấn và chọn mua sản phẩm trà ngon, hãy liên hệ với Shin tea thông qua hệ thống bán hàng chính thức:

Hotline: 0868140984

Website: https://shintea.com

Địa chỉ: Tầng trệt CC 482A Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM

Chia sẻ bài viết