10/02/2021 - 18:54

TP Hồ Chí Minh và khu vực Nam Bộ dự báo thời tiết nắng đẹp trong những ngày Tết

* Hạn chế du lịch, lễ hội để phòng dịch COVID-19

(CTO)- Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, thời tiết Thành phố Hồ Chí Minh và cả khu vực Nam Bộ từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Tân Sửu có sự biến đổi nhẹ do ảnh hưởng của không khí lạnh, song chủ yếu vẫn là nắng đẹp, thuận lợi cho mọi hoạt động ngoài trời.

Theo ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, sau cơn mưa to bất chợt vào chiều 27 Tết (ngày 8/2) tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người dân lo lắng mưa trái mùa sẽ kéo dài đến hết Tết, gây khó khăn cho việc di chuyển, mua sắm chuẩn bị Tết của gia đình. 

Tuy nhiên, theo tính toán của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện mưa trái mùa là do khu vực Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam khối không khí lạnh tăng cường lệch Đông. Hiện tượng này sẽ sớm kết thúc, chậm nhất là vào ngày 30 Tết (ngày 11/2). Từ mùng 1 Tết (ngày 12/2) trở đi, khối không khí lạnh sẽ suy yếu dần, trả lại thời tiết nắng ấm cho Thành phố.

Cụ thể, từ ngày 29 đến 30 Tết Tân Sửu (ngày 10-11/2), dự báo mây thay đổi đến nhiều mây, Thành phố có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi vào buổi chiều; ban ngày trời nắng gián đoạn. Nhiệt độ cao nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh phổ biến từ 31-33 độ C, thấp nhất từ 22-25 độ C. Từ mùng 1 đến mùng 5 Tết (ngày 12-16/2), trời không mưa, ngày nắng nóng, thời tiết oi bức. Nhiệt độ cao nhất tại Thành phố phổ biến từ 32-34 độ C, có nơi trên 34 độ C; thấp nhất từ 22-24 độ C.

Nhìn chung, thời tiết trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu khá thuận lợi cho du lịch cũng như các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, trong tình hình đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn khiến nhiều tụ điểm giải trí phải tạm dừng hoạt động, Tết năm nay người dân Thành phố nên hạn chế du lịch, tham gia lễ hội, hội chợ hoặc tập trung những nơi đông người để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội. 

Theo ghi nhận của phóng viên tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong những ngày qua, không khí mua bán, chuẩn bị Tết của người dân diễn ra khá gấp gáp. Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên cả người bán lẫn người mua đều tranh thủ nhanh, không nán lại ngoài đường quá lâu. Người dân chủ yếu tập trung mua sắm nhu yếu phẩm, gạo, cá thịt, trái cây; những mặt hàng không thiết yếu như cây, hoa kiểng, pháo, câu đối, câu liễn... đều rơi vào tình trạng ế ẩm. Các tụ điểm giải trí, quán bar, quán nhậu, rạp chiếu phim... đều đã tạm dừng hoạt động để phòng dịch; các chợ hoa, hội hoa xuân cũng thưa thớt khách tham quan./. 

Hồng Giang

Chia sẻ bài viết