03/05/2018 - 21:49

TP Cần Thơ: Khoảng 30.000 hợp đồng chuyển nhượng bất động sản đã được thực hiện 

(CT)– Theo thống kê của Hiệp hội bất động sản (BĐS) TP Cần Thơ, trong năm 2017 toàn thành phố có khoảng 30.000 hợp đồng giao dịch chuyển nhượng bất động sản. Đây là con số rất ấn tượng, phản ánh thị trường BĐS Cần Thơ giao dịch nhộn nhịp, khởi sắc sau thời gian dài “đóng băng”.

Ảnh: THIỆN KHIÊM
Ảnh: THIỆN KHIÊM

Tại hội nghị tổng kết năm 2017 (ảnh) và đề ra phương hướng hoạt động năm 2018 (ngày 3-5-2018), Hiệp hội BĐS Cần Thơ đánh giá thị trường BĐS Việt Nam và TP Cần Thơ nói riêng thời gian qua đã có bước phát triển tích cực thể hiện qua các chỉ số về giá cả, số lượng giao dịch, nhiều phân khúc giao dịch sôi động như đất nền, nhà xây sẵn và cả nhà cũ trong nội ô quận Ninh Kiều. Tại nhiều dự án, giá đất nền tăng 30-40%, thậm chí có nơi tăng 50-70% chỉ trong năm 2017. Thị trường BĐS thành phố sôi động có sự tác động mạnh mẽ từ các nhà đầu tư lớn như Tập đoàn Vingroup, dự án đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc, các trung tâm thương mại mới ra đời như Vincom, Lotte, Big C…

   Theo dự báo của Hiệp hội BĐS Cần Thơ, năm 2018 thị trường BĐS tiếp tục phát triển ổn định với nhiều chính sách hiệu quả của Nhà nước liên quan đến vấn đề quy hoạch, dự án mới và đặc biệt là phân khúc BĐS hợp lý với nhu cầu người dân. Bên cạnh đó, Nghị quyết 42/2017/QH14 của Quốc hội về xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng có hiệu lực góp phần làm lành mạnh hoạt động tín dụng, tạo nguồn lực cho nền kinh tế cũng như giúp tái khởi động lại nhiều dự án BĐS, cơ cấu đầu tư, định hình lại sản phẩm phù hợp nhu cầu của thị trường. Năm 2018, Hiệp hội BĐS Cần Thơ tiếp tục nghiên cứu các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết, kế hoạch hoạt động của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam để cập nhật, bổ sung các nhiệm vụ vào chương trình công tác của Ban Chấp hành Hiệp hội. Tăng cường liên kết, nắm bắt các chương trình hoạt động của các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm cung cấp thông tin và hỗ trợ hội viên trong quá trình hoạt động. Tăng cường đổi mới chương trình hoạt động của Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Hiệp hội để tổ chức Hiệp hội hoạt động hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực hơn.

THIỆN KHIÊM

Chia sẻ bài viết