28/01/2021 - 15:42

TP Cần Thơ khẩn trương phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới 

(CT) - Ngày 28-1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ có công văn khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Thực hiện khai báo y tế với tất cả hành khách và phi hành đoàn các chuyến bay xuất phát từ Hải Phòng, Quảng Ninh. Ảnh: H.HOA

Thực hiện khai báo y tế với tất cả hành khách và phi hành đoàn các chuyến bay xuất phát từ Hải Phòng, Quảng Ninh. Ảnh: H.HOA

Ban Chỉ đạo yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt và tình trạng sức khỏe của 100% hành khách trên các chuyến bay quốc tế và quốc nội đến cảng từ 28-1-2021. Đối với các chuyến bay xuất phát từ Hải Phòng, Quảng Ninh (nếu có) cần yêu cầu khai báo y tế với tất cả hành khách và phi hành đoàn. Đồng thời yêu cầu người dân đến thành phố cài đặt và sử dụng liên tục ứng dụng Bluezone đảm bảo cho công tác truy vết khi cần thiết. CDC Cần Thơ khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ và nhân viên kiểm dịch y tế của CDC.

Ban Chỉ đạo đề nghị UBND quận, huyện phối hợp Công an thành phố và các sở, ban, ngành liên quan quản lý chặt chẽ người nước ngoài đã được cấp phép đến làm việc, học tập, lưu trú tại địa phương. Lưu ý các công trường, xí nghiệp, nơi học tập, khách sạn. Tăng cường kiểm tra rà soát người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp trên địa bàn và lập danh sách người nhập cảnh trái phép để cách ly ngay theo quy định. Đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và theo dõi sát tình hình sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị. Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu bất thường về sức khỏe có liên quan COVID-19 cần hướng dẫn người lao động đến cơ sở y tế để được kiểm tra và hỗ trợ.

Tăng cường truyền thông đến người dân tuân thủ đeo khẩu trang khi ra ngoài hoặc tại nơi công cộng, cài đặt và sử dụng thường xuyên các ứng dụng NCOVI, Bluezone để cập nhật tình hình sức khỏe và hỗ trợ truy vết. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe có liên quan COVID-19, nhanh chóng liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và hỗ trợ.

Trung tâm y tế các quận, huyện tiếp tục duy trì kích hoạt đội phản ứng nhanh. Các cơ sở y tế trên địa bàn nâng mức cảnh báo lên mức độ cao.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết