08/11/2019 - 16:11

Tọa đàm đầu bờ hỗ trợ nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất lúa 

(CT)- Ngày 8-11, Ban Quản lý dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững Cần Thơ (VNSAT), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tọa đàm đầu bờ tại xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, với nội dung về đẩy mạnh áp dụng tiến bộ kỹ thuật, phát triển liên kết, xây dựng hợp tác xã gắn với doanh nghiệp để nông dân “được mùa, được giá” vụ đông xuân 2019-2020.

Các diễn gia tham gia trao đổi, chia sẻ thông tin với nông dân tại buổi tọa đàm. ảnh: Khánh Trung

Tại buổi toạ đàm, các diễn giả là nhà quản lý, nhà chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp cung cấp những thông tin, nhận định về những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ lúa vụ đông xuân 2019-2020. Đồng thời, diễn giả cũng trao đổi, chia sẻ với nông dân nhiều giải pháp để đẩy mạnh cơ giới hóa, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, phát triển các mô hình hợp tác sản xuất và liên kết hiệu quả với doanh nghiệp để giảm giá thành sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và có đầu ra ổn định.

Nông dân và các đại biểu tham dự tọa đàm.

Theo các diễn giả, trong bối cảnh kinh tế thị trường và hội nhập sâu rộng với quốc tế, ngành lúa gạo nước ta đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Gạo nước ta cạnh tranh với gạo các nước cả về giá cả, chất lượng và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy, sản xuất theo kiểu manh mún, nhỏ lẻ với chất lượng không ổn định, giá thành sản xuất cao, sẽ khó tồn tại và phát triển. Nông dân và doanh nghiệp cần quan tâm tăng cường liên kết, hợp tác với nhau theo chuỗi giá trị ngành hàng. Đây cũng là xu hướng tất yếu nhằm sản xuất hàng hóa lớn, với chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trên thị trường. ...

Tin, ảnh: Khánh Trung

Chia sẻ bài viết