16/05/2021 - 17:19

Tình hình tổ chức và hoạt động của Ban Đô thị HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021

(tiếp theo kỳ trước)

 Một số công tác khác:

- Thành viên Ban Đô thị tham gia đoàn kiểm tra tiến độ thực hiện cam kết của chủ đầu tư đối với các dự án trên địa bàn thành phố; tham gia đoàn kiểm tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật về điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực môi trường; tham gia đoàn kiểm tra việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, trật tự đô thị... Đồng thời, tham gia các cuộc giám sát và khảo sát của Thường trực HĐND thành phố và các ban của HĐND thành phố, các tổ đại biểu HĐND; góp ý cho các dự án luật khi Đoàn đại biểu Quốc hội tổ chức lấy ý kiến nội dung liên quan lĩnh vực phụ trách.

- Các thành viên Ban Đô thị đã tham gia đóng góp ý kiến cho các đề án, dự án, chương trình phát triển đô thị, chương trình phát triển nhà ở, góp ý các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 các quận, góp ý trực tiếp hồ sơ thiết kế chi tiết hoa văn công trình Đền thờ các Vua Hùng tại TP Cần Thơ; tham dự hội thảo do Bộ Xây dựng tổ chức về xây dựng chính sách tổng thể nhà ở xã hội tại Việt Nam giai đoạn 2021-2030.

- Ban Đô thị thường xuyên rà soát, cập nhật tình hình giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cụ thể, từ đầu nhiệm kỳ đến nay có tổng cộng 237 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc lĩnh vực đô thị; trong đó, có 105 ý kiến, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm; có 4 ý kiến, kiến nghị đang được nghiên cứu, tìm biện pháp giải quyết; có 51 ý kiến, kiến nghị sẽ được giải quyết trong thời gian tới và có 77 ý kiến, kiến nghị được giải trình, cung cấp thông tin với cử tri. Đồng thời, đề xuất các nội dung thuộc lĩnh vực đô thị để xây dựng chương trình giám sát cho từng năm của HĐND thành phố, báo cáo Thường trực HĐND thành phố trình HĐND thành phố quyết nghị tại các kỳ họp thường lệ.

- Ngoài ra, các thành viên Ban Đô thị còn tham gia học tập bồi dưỡng tại New Zealand theo Đề án nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cán bộ, công chức, viên chức và đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 của thành phố; cử cán bộ tham gia khóa bồi dưỡng về các lĩnh vực giao thông, quy hoạch đô thị, biến đổi khí hậu, môi trường và quản lý chất thải tại Trường Đại học Califonia, Riverside theo đề án bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tại Hoa Kỳ giai đoạn 2018-2021…

(Còn tiếp)

Chia sẻ bài viết