14/05/2011 - 20:44

VÒNG 37 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH, NGÀY 15-5

Tìm kiếm sự "an ủi"

Chelsea (phải) còn nhiều khó khăn... Ảnh: AP

Chelsea và Arsenal giờ đang đua đến danh hiệu á quân để “an ủi” cổ động viên nhà sau một mùa giải gây thất vọng. Và họ đang cố gắng trong chặng đua cuối...

Sự vùng dậy muộn màng của Chelsea dừng lại trên sân Old Trafford với trận thua Manchester United 1-2 khiến “The Blues” tiêu tan hy vọng vô địch. Chelsea giậm chân ở vị trí thứ nhì, chỉ hơn 3 điểm so với Arsenal. Điểm số đó có thể bị san bằng thậm chí vượt qua bởi giải vẫn còn hai lượt trận.

Tiếp Newcastle trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea vẫn đủ lực lượng, nhưng HLV Ancelottie đang lo tìm cách vực dậy tinh thần thi đấu của các học trò. Ông cũng chưa chắc giữ được “ghế” khi ông chủ Abramovic gấp rút tìm HLV trưởng mới cho Chelsea. Hàng phòng ngự với sự “hớ hênh” trong trận thua Manchester United vừa qua cũng cần chỉnh đốn trong khi hàng tiền đạo chưa hết căn bệnh phung phí cơ hội...!

Newcastle vừa thắng Birmingham 2-1 trong một trận đấu bản lề để hoàn tất việc trụ hạng. “Hạt nhân” trong lối chơi của Newcastle vẫn là tiền vệ Joey Barton với sự đa năng, kiến tạo cơ hội cho hai chân sút chủ lực Ameobi và Lovenkrands. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của họ khá mỏng còn sự sáng tạo của tuyến tiền vệ hạn chế nên khó chống chọi với dàn sao của đội chủ nhà Chelsea. Dự đoán: Chelsea thắng.

Sau trận thua “mất mặt” 1-3 trên sân của đội bóng “tí hon” Stoke City, mất ngôi nhì bảng, Arsenal đang rệu rã. Họ còn nguy cơ vuột chiếc dự vé Champions League trực tiếp mùa tới vào tay Manchester City (chỉ kém Arsenal 3 điểm). Đến nay, HLV Arsene Wenger hầu như chưa tìm được giải pháp cho “tử huyệt”: hàng phòng ngự thiếu kinh nghiệm, thường thi đấu như mơ ngủ. Một loạt cầu thủ như: Denilson, Almunia, Bendtner, Eboue, Clichy... đánh mất phong độ.

Tuy nhiên, đối thủ của “pháo thủ” là Aston Villa dù có khá nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng thi đấu khá vật vờ thời gian qua. Một số trụ cột đang ngấp nghé tìm “bến đỗ” mới. Đã cầm chắc chiếc vé trụ hạng, xem ra Aston Villa không còn động lực trong chuyến làm khách trên sân Emirates - nơi mà Arsenal luôn thi đấu hứng khởi. Dự đoán: Arsenal thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết