18/06/2012 - 23:16

Tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước tại cấp xã

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 23/2012/QĐ-TTg ngày 31-5-2012 quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước tại xã, phường, thị trấn, áp dụng cho các cán bộ chuyên trách giữ chức vụ bầu cử theo nhiệm kỳ ở cấp xã, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 20-7-2012.

Theo Quyết định này, tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích làm việc của cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã được quy định cụ thể như sau: Đối với chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND có tiêu chuẩn diện tích tối đa cho một chỗ làm việc là 15m2/người; Chức vụ Phó bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam là 12m2/người; Chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam là 10m2/người.

Đối với các chức danh: Văn phòng - thống kê; địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với thị trấn); địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã); tài chính - kế toán; tư pháp - hộ tịch; văn hóa - xã hội, có tiêu chuẩn diện tích tối đa cho một chỗ làm việc là 10m2/người. Riêng những người hoạt động không chuyên trách là 5m2/người. Trường hợp một cán bộ, công chức giữ nhiều chức danh có quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích làm việc thì được áp dụng tiêu chuẩn sử dụng diện tích cao nhất.

Ban chỉ huy quân sự cấp xã, Công an xã đã được bố trí trụ sở làm việc riêng, độc lập với trụ sở làm việc của các cơ quan nhà nước cấp xã thì không được tính tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích làm việc của các chức danh này vào tổng diện tích nhà làm việc của trụ sở cơ quan nhà nước cấp xã. Đối với Ban chỉ huy quân sự cấp xã, Công an xã chưa có trụ sở riêng thì tiêu chuẩn diện tích làm việc tối đa cho mỗi chức danh là 12m2/người.

Đối với trụ sở làm việc xây dựng mới, diện tích các bộ phận công cộng, kỹ thuật, phụ trợ và phục vụ được tính tối đa bằng 70% tổng diện tích làm việc cho cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã. Đối với trụ sở làm việc đã xây dựng thì được xác định theo thực tế sử dụng...

NG.B (thực hiện) 

Chia sẻ bài viết