26/03/2019 - 05:49

Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất 

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019, Công ty Điện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ) phối hợp với Sở Công Thương, Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức chiến dịch với nhiều hoạt động truyền thông để mang đến thông điệp, ý nghĩa của sự kiện Giờ Trái đất theo chủ đề năm 2019 là “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất”.

Điện lực các quận/huyện phối hợp Phòng Kinh tế, đi đến các cơ quan, doanh nghiệp vận động tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Ảnh: KHÁNH NAM

Điện lực các quận/huyện phối hợp Phòng Kinh tế, đi đến các cơ quan, doanh nghiệp vận động tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Ảnh: KHÁNH NAM

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) phát động và khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải CO2 góp phần bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu. Giờ Trái đất được thực hiện trong vòng 1 giờ, vào thứ 7 tuần cuối của tháng 3 hằng năm. Năm 2012 là năm đầu tiên TP Cần Thơ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất và tiết kiệm được 10.200 KWh, năm 2017 chiến dịch tiết kiệm được 15.100 KWh và năm 2018 chiến dịch tiết kiệm được 15.700 KWh.  Trong chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019, PC Cần Thơ phối hợp với các cơ quan truyền thông tích cực tuyên truyền về ý nghĩa của sự kiện Giờ Trái đất, cùng đó hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Những năm qua, chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra tại TP Cần Thơ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình. PC Cần Thơ phối hợp thực hiện nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động truyền thông là đưa thông tin đến mọi nhà, mọi người, cộng đồng dân cư, đặc biệt là khối doanh nghiệp để doanh nghiệp nhận thức được tiết kiệm năng lượng là quốc sách, góp phần phát triển đất nước bền vững. Hưởng ứng chiến dịch, nhiều đơn vị kinh doanh lớn như siêu thị, nhà hàng khách sạn tại TP Cần Thơ rất tích cực hưởng ứng và đồng hành như: thay thế các trang thiết bị cũ bằng các thiết bị hiện đại tiết kiệm năng lượng và công nghệ thân thiện với môi trường, kêu gọi khách hàng hưởng ứng Giờ Trái đất thông qua các banner, áp phích được đặt tại các sảnh chính hoặc các vị trí dễ quan sát, tắt bớt đèn chiếu sáng, điều chỉnh tăng nhiệt độ điều hòa không khí và kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng điện trong ngày diễn ra chiến dịch Giờ Trái đất...

Trong thời gian này, PC Cần Thơ thực hiện treo 200 cờ phướn tại các tuyến đường chính tất cả các quận/huyện. Cùng đó, tại công ty và 9 Điện lực trực thuộc đều reo băng-rôn và các biểu ngữ kêu gọi hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019. Điện lực các quận/huyện phối hợp Phòng Kinh tế, đi đến các cơ quan, doanh nghiệp (nhà hàng, khách sạn, công ty quảng cáo…) vận động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, thông qua ký tự nguyện tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, đó là tắt các thiết bị sử dụng điện, đèn chiếu sáng trang trí không cần thiết, đèn phục vụ vui chơi giải trí trong thời gian từ 20 giờ 30 phút đến 21giờ 30 phút thứ Bảy, ngày 30-3. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức tuyên truyền về sự kiện Giờ Trái đất 2019 và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả ở buổi sinh hoạt dưới cờ của các trường trong các tuần từ ngày 25 đến ngày 29-3. Sáng 30-3, Đoàn Cơ sở PC Cần Thơ tổ chức chương trình “Trồng cây xanh chống biến đổi khí hậu”. Theo đó, các đoàn viên thanh niên của PC Cần Thơ sẽ trồng 25 cây dầu trên đường vỉa hè cặp rạch Khai Luông.

Ông Nguyễn Văn Huyền, Trưởng Phòng Kiểm tra Giám sát mua bán điện, PC Cần Thơ, cho biết: Từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút tại Công viên Sông Hậu (quận Ninh Kiều), PC Cần Thơ phối hợp với Thành đoàn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với sự tham gia của khoảng 1.500 đoàn viên thanh niên và 20 đại biểu (bao gồm các trường đại học, cao đẳng, các quận đoàn (Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy), Đoàn khối doanh nghiệp, khối cơ quan dân chính đảng, Đoàn Thanh niên Công an, Đoàn Thanh niên Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Ban Thanh niên Thành đội. Cùng với hoạt động tại sân khấu chính, Ban Tổ chức cũng thực hiện vận động người dân đang sinh sống xung quanh khu vực Công viên Sông Hậu thực hiện tắt đèn hưởng ứng chiến dịch. Ngoài ra, Điện lực quận/huyện phối hợp với các cơ quan chức năng vận động nhà dân, các cơ quan, cơ sở, doanh nghiệp đang kinh doanh tại các địa điểm như: Bến Ninh Kiều, khu vực công viên Lưu Hữu Phước, đường Hòa Bình, trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND, trụ sở các sở, ban, ngành thành phố. Các quận, huyện, mỗi đơn vị chọn 1 địa điểm công cộng trên địa bàn để tắt điện chiếu sáng trong 1 giờ chiến dịch - từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút.

Chiến dịch Giờ Trái đất nhằm khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như: cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam mãi sau này. Đó chính là ý nghĩa mà thông điệp năm 2019 muốn gửi gắm là “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất”.

 

KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết