03/01/2021 - 19:18

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật TP Cần Thơ 

(CT) - Thành ủy Cần Thơ vừa ban hành công văn về triển khai quán triệt, thực hiện Kết luận số 93-KL/TW ngày 20-11-2020 của Ban Bí thư “Về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 16-4-2010 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” (Kết luận số 93-KL/TW).

Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật TP Cần Thơ những năm qua có nhiều mô hình, cách làm hay, tạo động lực cho phát triển khoa học, công nghệ. Trong ảnh: Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP Cần Thơ lần thứ IX, năm 2019-2020. Ảnh: DUY KHÔI

Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật TP Cần Thơ những năm qua có nhiều mô hình, cách làm hay, tạo động lực cho phát triển khoa học, công nghệ. Trong ảnh: Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP Cần Thơ lần thứ IX, năm 2019-2020. Ảnh: DUY KHÔI

 

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể thành phố tập trung tuyên truyền quán triệt Kết luận số 93-KL/TW nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HÐH đất nước. Các cấp ủy đảng tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện các mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ và giải pháp nêu trong Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 16-4-2010 của Bộ Chính trị khóa X và nội dung Kết luận số 93-KL/TW, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật thành phố trong tình hình mới.

Ðảng đoàn HÐND, Ban cán sự đảng UBND thành phố, lãnh đạo HÐND, UBND thành  phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao và điều kiện cụ thể của thành phố, tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện các chính sách liên quan đến hoạt động của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật thành phố; lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng các đề án liên quan đến mô hình tổ chức, công tác cán bộ, cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính, cơ chế phối hợp... Tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức thành viên của Liên hiệp Hội hoạt động, nhằm tập hợp và phát huy tốt năng lực hoạt  động tư vấn, phản biện và giám định xã hội.

Ðảng đoàn Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật thành phố tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp trong tình hình mới; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy dân chủ, bảo đảm kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động của Liên hiệp Hội và các tổ chức thành viên. Quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên; thực hiện tốt chức năng tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, các chuyên gia giỏi, tâm huyết, chủ động tham mưu, đề xuất cho thành phố những vấn đề lớn về phát triển kinh tế - xã hội. Tổ chức  nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, chuyển giao các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất, đời sống.

PV

Chia sẻ bài viết