22/12/2017 - 21:16

Tiện ích dịch vụ chuyển nhà trọn gói 

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói không quá mới mẻ tại các thành phố lớn như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội... Tại TP Cần Thơ, mặc dù mới “nở rộ” những năm gần đây, song dịch vụ này bắt đầu chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng bởi sự tiện ích, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và đặc biệt là tiết kiệm được khá nhiều công sức, thời gian.

Hoạt động chuyển nhà trọn gói do nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn thực hiện.

Trước đây, khi chuẩn bị chuyển nhà, gia chủ thường quan tâm đến nhiều vấn đề như: vận chuyển bằng phương tiện gì; cách thức vận chuyển ra sao; phân loại, sắp xếp, đóng gói đồ đạc vào đâu; nhờ ai phụ giúp… Tất cả các các công đoạn này tốn không ít thời gian. Đó là chưa kể quá trình tháo dỡ và vận chuyển đem đến nhiều phiền toái do gia chủ thiếu kinh nghiệm và dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng. Khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói, khách hàng không phải bận tâm nhiều đến những vấn đề nói trên. Bởi nhà cung cấp dịch vụ sẽ “bao trọn gói” từ khâu sắp xếp đồ đạc, vật dụng vào hộp, thùng; bố trí phương tiện vận chuyển phù hợp đến khâu vận chuyển và lắp ráp vào vị trí mới.

Anh Nguyễn Duy Phương, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Thành Phố Xanh, đường Nguyễn Tri Phương, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: “Các vật dụng thông thường như quần áo, sách vở, đồ đạc cá nhân… không khó để di chuyển. Nhưng đối với các vật dụng như: máy lạnh, máy nước nóng, tủ, tivi… phải cần những kỹ thuật viên chuyên nghiệp với các dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng mới có thể đảm bảo được độ an toàn và hoạt động bình thường của thiết bị sau khi được lắp ráp trở lại. Trong trường hợp này, sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói là hợp lý nhất. Với dịch vụ chuyển nhà trọn gói, khách hàng được tư vấn kỹ càng trước khi ký hợp đồng và hoàn toàn không cần “động chân tay” gì trong quá trình chuyển nhà. Thay vào đó khách hàng chỉ giám sát quá trình làm việc, kiểm tra lượng đồ được chuyển đi và nhận đồ tại nơi đến”.

Hiện nay, quy trình chuyển nhà “trọn gói” thường được thực hiện qua các bước như: Đánh giá khối lượng vận chuyển, đóng gói đồ đạc, phân loại đồ đạc và vật dụng, vận chuyển, trách nhiệm sau khi vận chuyển. Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, công ty sẽ cử nhân viên chuyên môn đến khảo sát trực tiếp đánh giá khối lượng vận chuyển thông qua việc đo đạc kích thước, trọng lượng số đồ vận chuyển, ước tính cự ly vận chuyển... Từ cơ sở này, nhà cung cấp dịch vụ sẽ nhanh chóng báo giá cho khách hàng. Sau khi bàn bạc thống nhất và đi đến ký kết hợp đồng, ấn định thời gian vận chuyển, phía công ty thực hiện các bước đóng gói đồ đạc bằng những bao bì phù hợp (thùng carton, bao bì, băng dính, giấy gói...). Tiếp theo đó sẽ tiến hành phân loại đồ đạc và vật dụng bằng cách đánh dấu theo từng phòng, từng bộ phận, từng thùng, gói hàng và lập danh sách đối chiếu với bản vẽ, sơ đồ vận chuyển. Quá trình vận chuyển được thực hiện bằng ô tô có trọng tải phù hợp nhằm tránh tình trạng tài sản của gia chủ bị va đập, hư hỏng, trầy xước. Cuối cùng là trách nhiệm sau vận chuyển, nếu xảy ra tình trạng thất thoát, mất mát, đổ vỡ trong lúc vận chuyển, bên cung ứng dịch vụ sẽ bồi thường thỏa đáng.

Ngày càng nhiều người tìm đến dịch vụ này vì sự tiện ích mà nó mang lại. Anh Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, chia sẻ: “Đối tượng khách hàng của chúng tôi là hộ gia đình, sinh viên hoặc doanh nghiệp muốn di dời văn phòng làm việc… Đặc biệt, dịch vụ này rất thích hợp cho những khách hàng bận rộn bởi tính chất tiết kiệm, nhanh chóng và an toàn”. Theo đó, với dịch vụ chuyển nhà trọn gói, khách hàng tiết kiệm cả chi phí (không phải thuê xe, thuê người riêng lẻ) lẫn thời gian (không phải thu dọn đồ đạc, chuyển nhiều chuyến…). Ngoài ra, với đội ngũ vận chuyển chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, cách sắp xếp khoa học sẽ giúp việc vận chuyển trở nên nhanh chóng. Trước khi bắt tay vào vận chuyển, các công ty thực hiện ký kết hợp đồng. Mặt khác, tùy thuộc vào từng mảng công việc khác nhau, đội ngũ nhân viên được phân công làm việc cho vị trí tương thích nên khách hàng có thể yên tâm trong việc bảo quản đồ đạc, vật dụng.

Hiện tại, giá dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại TP Cần Thơ dao động từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu đồng/công trình tùy theo khối lượng đồ đạc, vật  dụng; cự ly; địa thế (nhà trong hẻm, chung cư cao tầng…) và phương tiện vận chuyển. Theo anh Nguyễn Duy Phương, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Thành Phố Xanh, đường Nguyễn Tri Phương, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, ngày càng có nhiều công ty, cơ sở cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói hoạt động tại TP Cần Thơ. Do đó, công ty luôn phải cải thiện chất lượng dịch vụ, đặt uy tín lên hàng đầu để thu hút và giữ chân khách hàng. “Thời điểm này, dịch vụ chuyển nhà trọn gói đang vào mùa cao điểm. Bởi các công trình nhà ở, văn phòng đang vào giai đoạn hoàn thiện và gia chủ bắt đầu lên kế hoạch vận chuyển, dọn nhà đón Tết. Chính vì thế, lượng khách hàng tìm đến dịch vụ chuyển nhà trọn gói đã tăng gấp 4-5 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, giá thuê dịch vụ sẽ không có sự thay đổi lớn so với thời điểm trước đó”.- anh Nguyễn Duy Phương cho biết.

Bài, ảnh: CHI MAI

Chia sẻ bài viết