12/09/2009 - 10:36

VÒNG 5 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2009-2010, NGÀY 12-9

Thước đo thực lực

Tiền đạo Jermain Defoe (trái) của Tottenham đang khuấy đảo sân cỏ xứ sương mù.
Ảnh: AP

Tottenham và Manchester City (M.C) đều có 4 trận toàn thắng ở Giải ngoại hạng Anh năm nay. Cuối tuần này, họ lần lượt chạm trán đương kim vô địch Manchester United (M.U) và Arsenal. Đó sẽ là “thuốc thử” thực lực lẫn tham vọng của Tottenham và M.C.

M.C là đội bóng chắc chắn và hiệu quả nhất ở thời điểm bắt đầu của Giải ngoại hạng Anh năm nay. Trong chuỗi 4 trận toàn thắng, “Man xanh” ghi 4 bàn thắng và giữ sạch lưới. Họ có một đội hình mạnh đều mọi tuyến, lực lượng dự bị dồi dào giúp HLV Mark Hughes có nhiều lựa chọn đội hình. Cầu thủ có ảnh hưởng nhất trong đội hình M.C là tiền đạo Emmanuel Adebayor khi anh đã khi 3 bàn chỉ sau 4 trận. Từ Arsenal về đội bóng mới, Adebayor hầu như chẳng mất nhiều thời gian để hòa nhập và trở thành nhân tố quyết định chiến thắng cho đội nhà. Cuối tuần này, Adebayor sẽ gặp Arsenal – nơi đã giúp anh từ một cầu thủ “vô danh” trở thành ngôi sao hàng đầu ở sân cỏ xứ sương mù. Hy vọng ghi bàn của M.C trong trận đấu với Arsenal đặt cả vào Adebayor vì hai tiền đạo xuất sắc khác là Carlos Tevez và Robinho đang dưỡng thương.

Arsenal khởi đầu mùa giải với 3 trận thắng “vang dội” trước khi thất thủ 1-2 trước Manchester United dù “pháo thủ” chiếm thế thượng phong ngay trên sân đối phương do thiếu may mắn. Thế mạnh của Arsenal vẫn là lối đá tấn công đa dạng, biến hóa... Họ là một trong hai đội có hàng tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất với 11 bàn thắng sau 4 vòng đấu. Sức công phá của “pháo thủ” sẽ càng mạnh hơn vì tiền vệ Theo Walcott đã bình phục chấn thương, sẽ đá trận đầu tiên trong mùa giải này với M.C. Tiền vệ nhạc trưởng Fabregas cũng đủ thể lực để thi đấu.

Dự đoán: hòa.

Còn quá sớm để coi Tottenham đứng trong hàng ngũ ứng cử viên vô địch, nhưng việc đội bóng này thắng liền 4 trận, xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng (chỉ kém đội đầu bảng Chelsea về chỉ số phụ) khiến các “ông lớn” phải dè chừng. Tottenham rất ấn tượng khi ghi 11 bàn thắng sau 4 trận. “Khẩu pháo” chủ lực của họ là tiền đạo Jermain Defoe – đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với 4 bàn thắng. Những pha tăng tốc và dứt điểm chớp nhoáng của Defoe khiến các hàng phòng ngự ở Giải ngoại hạng Anh hầu như bất lực. Hàng tiền đạo Tottenham còn có “sếu vườn” Peter Crouch cùng Robbie Keane năng nổ. Tuy nhiên, sức tấn công của Tottenham sẽ bị giảm sút khi tiền vệ tổ chức lối chơi Modic sẽ phải dưỡng thương hơn 1 tháng. HLV Harry Redknapp hy vọng tiền vệ tân binh người Croatia, Niko Kranjkar mới đến từ CLB Portsmouth sẽ làm thay nhiệm vụ tổ chức tấn công của Modric. Niko Kranjkar cũng có lối chơi kỹ thuật, sáng tạo. Các cầu thủ Tottenham rất tự tin khi tiếp M.U bởi họ đang có phong độ tuyệt vời trên sân nhà White Hart Lane, mới đây là chiến thắng 2 - 1 trước Liverpool.

M.U khởi đầu khá trầy trật với trận thua trước đội bóng mới thăng hạng Burnley rồi “hút chết” với Arsenal. Không còn “vũ khí” Cristiano Ronaldo, M.U không còn nguy hiểm. Khi tiền đạo chủ lực Wayne Rooney bị bủa vây thì các mũi tấn công còn lại như: Berbatov, Nani, Giggs... thiếu hiệu quả. Tuyến phòng ngự M.U càng mong manh khi trung vệ trụ cột Rio Ferdinand chấn thương.

Dự đoán: Tottenham thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết