11/08/2020 - 10:36

Công ty Điện lực TP Cần Thơ

Thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch và cấp điện ổn định 

Trước diễn biến bất thường của thời tiết cùng với tác động của dịch COVID-19 trong tình hình mới, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã tập trung triển khai nhiều giải pháp thực hiện song song hai nhiệm vụ. Đó là vừa đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định cho thành phố, vừa thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe cho cán bộ, nhân viên ngành điện và khách hàng.

Công nhân ngành điện kiểm tra một tuyến đường dây điện trên địa bàn phường Thới An, quận Ô Môn. 

Nỗ lực cấp điện ổn định

Theo Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, thành phố vừa chịu ảnh hưởng của bão số 2, mưa to, giông lớn đã làm sập 12 căn nhà, tốc mái 88 căn nhà ở nhiều quận, huyện. Ðáng chú ý là các cơn mưa to gió lớn đã làm đổ ngã nhiều cây xanh rơi vào lưới điện và làm ngã, gãy một số trụ điện... Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các điện lực quận, huyện nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tổ chức chặt, mé nhánh cây tách khỏi dây điện và khẩn trương dựng lại các trụ điện bị ngã, cấp điện trở lại phục vụ cho nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của người dân; đồng thời, yêu cầu các đơn vị trực thuộc theo dõi sát diễn biến của thời tiết và kịp thời đưa ra biện pháp xử lý nhanh các sự cố về điện.

Ông Trần Vĩ Ðức, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, cho biết; Ðể hệ thống lưới điện được vận hành an toàn, Công ty đã chỉ đạo các điện lực quận, huyện thường xuyên kiểm tra an toàn đường dây, chống quá tải các trạm biến áp, vệ sinh sứ cho lưới điện trung áp… Qua đó, vừa ngăn ngừa các sự cố xảy ra trên lưới điện, vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho thành phố. Cùng với đó, Công ty còn tập trung thực hiện các tiêu chí không điều hòa tiết giảm sản lượng điện, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc khi có yêu cầu của Ðiều độ Hệ thống điện miền Nam; triển khai các phương án ưu tiên cấp điện cho khách hàng, nhất là các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm tại các khu công nghiệp… Ðặc biệt, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, Công ty triển khai phương án đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ cho các hoạt động tại khu cách ly tập trung và các bệnh viện… trên địa bàn thành phố.

Nghiêm túc phòng, chống dịch

Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ có hơn 380.000 khách hàng và để bảo vệ an toàn sức khỏe khách hàng cũng như cán bộ, công nhân viên ngành điện trước diễn tiến của dịch COVID-19, Công ty đã xây dựng kế hoạch chi tiết phòng, chống dịch theo từng tình huống; triển khai các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên và người lao động; đồng thời, phổ biến những nội dung liên quan đến dịch bệnh, thực hiện tiêu độc khử trùng nơi làm việc; yêu cầu nhân viên phục vụ giao dịch khách hàng, nghiêm túc chấp hành quy định đeo khẩu trang khi làm việc; hướng dẫn khách hàng rửa tay, sát khuẩn trước khi vào giao dịch…

Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ cũng khuyến khích khách hàng khi đăng ký cấp điện mới hay thanh toán tiền điện nên chọn các hình thức giao dịch trực tuyến, hạn chế tối đa giao dịch trực tiếp tại các điện lực nhằm phòng tránh dịch bệnh. Theo đó, khách hàng có thể gửi email đến địa chỉ cskh@evnspc.vn, truy cập website https://www.cskh.evnspc.vn, cài ứng dụng CSKH EVNSPC hoặc liên kết trang Zalo chăm sóc khách hàng dùng điện để sử dụng những dịch vụ về điện. Ðồng thời, liên hệ trực tiếp đến tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam qua 2 số 1900 1006-1900 9000. Tất cả yêu cầu của khách hàng sẽ được tiếp nhận, chuyển đến điện lực địa phương để giải quyết. Chị Trần Mỹ Hạnh, đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Ðang trong mùa dịch COVID-19, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người, tôi đã không đi đóng tiền tại các quầy giao dịch, mà cài đặt ZaloPay của ngành điện và thực hiện các bước thanh toán tiền điện ngay tại nhà, vừa tiện lợi, vừa an toàn.

Với nhiều giải pháp, khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch về điện bằng phương thức điện tử. Tính từ đầu năm đến nay, TP Cần Thơ có 3.587 trường hợp liên hệ thực hiện các dịch vụ cấp điện mới; có 2.823 khách hàng giao dịch về điện qua cổng dịch vụ công quốc gia và có tới 234.000 khách hàng chọn hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến,… Ðiều này đã góp phần bảo vệ sức khỏe cho công nhân viên ngành điện, khách hàng và cộng đồng trước tác động của COVID-19.

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết