25/08/2020 - 14:05

Thu tiền điện bằng phương thức điện tử, tăng tiện ích cho khách hàng 

Để tạo thuận lợi cho khách hàng chi trả tiền điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã liên kết với 15 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian triển khai thanh toán tiền điện trên môi trường điện tử. Qua đó, vừa gia tăng các tiện ích cho khách hàng, vừa nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, đáp ứng xu thế chuyển đổi số của ngành điện.

Khách hàng sử dụng điện ở quận Bình Thủy đang sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến.

Khách hàng sử dụng điện ở quận Bình Thủy đang sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến. 

Theo Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, hướng tới mục tiêu thanh toán không sử dụng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ, Công ty đã khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện trên các thiết bị di động thông minh; đồng thời, đẩy mạnh liên kết với các ngân hàng và các đối tác triển khai đa dạng hình thức thu tiền điện bằng phương thức điện tử. Tính đến nay, Công ty đã liên kết với 15 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, như: trích nợ tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website của ngành điện…Qua đó, từng bước thu hẹp dần việc thu tiền điện tại nhà khách hàng hay tại các quầy giao dịch.

Trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng là một trong những cách thanh toán tiền điện tiết kiệm tối đa thời gian được nhiều khách hàng lựa chọn. Theo cách  này, khách hàng chỉ cần liên hệ một lần với ngân hàng có liên kết với Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ để đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện tự động. Sau đó, định kỳ hằng tháng, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản mà khách hàng đã đăng ký để thanh toán tiền điện; đồng thời, gửi tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán hóa đơn điện. Chị Lâm Hồng Ðào, giáo viên mầm non nhóm Búp Sen Hồng, quận Bình Thủy, chia sẻ: Do công việc nuôi dạy trẻ khá bận rộn, nên tôi không có thời gian đi đóng tiền điện tại các quầy thu của điện lực. Vì vậy, khi biết ngành điện có liên kết với ngân hàng để thu tiền điện, tôi đã đăng ký dịch vụ thanh toán trích nợ tiền điện tự động qua ngân hàng. Nhờ đó, tôi không phải mất thời gian đi đóng tiền điện tại các quầy thu, mà còn có thể kiểm soát được số tiền điện phải trả hằng tháng thông qua tin nhắn điện thoại.

Với dịch vụ thanh toán tiền điện qua Internet banking hay Mobile banking, khách hàng chỉ cần có một chiếc máy tính hay một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet và một tài khoản online do ngân hàng cung cấp là có thể trả tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Chị Trần Thị Tuyết Phương, làm việc tại một ngân hàng trên địa bàn quận Bình Thủy, cho biết: Với chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng, tôi chỉ cần đăng nhập tài khoản Mobile Banking là có thể thanh toán hóa đơn tiền điện dễ dàng bất cứ khi nào, vừa không phải mất công đi đóng tiền điện trực tiếp, vừa không tốn chi phí dịch vụ.

Ðể hỗ trợ khách hàng, Tổng công ty Ðiện lực miền Nam đã khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng (CSKH EVNSPC) trên điện thoại thông minh. Theo đó, khách hàng có thể tải ứng dụng CSKH EVNSPC trên cả 2 phiên bản iOS và Android, hoàn toàn miễn phí trên kho ứng dụng của điện thoại thông minh. Anh Nguyễn Thanh Vũ, phường An Hội, quận Ninh Kiều, cho biết: Ứng dụng CSKH EVNSPC có khá nhiều tiện ích, vừa giúp tôi thanh toán tiền điện dễ dàng, vừa giúp cập nhật lịch ghi điện hay biểu giá bán điện,... Không chỉ vậy, khi sử dụng ứng dụng CSKH EVNSPC, tôi có thể in hóa đơn điện tử và xem biểu đồ sử dụng điện, để biết được số điện tiêu thụ ở từng tháng khác nhau, từ đó, sẽ điều chỉnh việc sử dụng điện sinh hoạt trong gia đình cho phù hợp hơn.

Với xu thế số hóa, việc thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt ngày càng trở nên thông dụng và trở thành xu hướng được nhiều khách hàng sử dụng điện hướng tới. TP Cần Thơ có gần 62% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thông qua các hình thức, như: trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng, qua Internet banking hay mobile banking, ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán, ứng dụng CSKH EVNSPC. Trong đó, các quận Bình Thủy, Thốt Nốt, Ninh Kiều và Cái Răng có tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt khá cao.


15 Ngân hàng và 10 tổ chức trung gian có liên kết với Công ty Điện lực TP Cần Thơ thực hiện thanh toán tiền điện, gồm:

+ Ngân hàng TMCP Ngoại Thương (Vietcombank) - CN Cần Thơ và CN Tây đô Cần Thơ
+ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - CN Cần Thơ và CN Tây Đô
+ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) - CN Cần Thơ
+ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - CN Cần Thơ
+  Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - CN Cần Thơ
+ Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) - CN Cần Thơ
+ Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) - CN Cần Thơ
+ Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) - CN Cần Thơ
+ Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienViet Postbank) - CN Cần Thơ
+ Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HD Bank) - CN Cần Thơ
+ Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) - CN Cần Thơ
+ Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) - Chi nhánh Cần Thơ
+ Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)
+ Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel - CN Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel Digital Services)
+ Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (VietUnion - Ví Payoo)
+ Công ty CP Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay)
+ Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPay - Ví VNPay)
+ Công ty CP Dịch vụ Di động trực tuyến (M_Service - Ví Mo mo)
+ Công ty CP Phát triển Thể thao điện tử Việt Nam (VED - Ví Airpay)
+ Công ty CP Zion (Ví Zalo pay)
+ Công ty CP Công nghệ Vi Mô (Vi Mo Technology, JSC)
+ Công ty CP Ngân Lượng (Ngan Luong JSC)
+ Tổng Công ty truyền thông VNPT Media
 

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết