22/02/2008 - 23:17

Vòng 6 giải VĐQG Petro Vietnam Gas 2008, ngày 23-2

Thử sức giữa đội đầu bảng và đội đương kim vô địch

Xi măng Hải Phòng (XM.HP) gây ấn tượng mạnh sau 5 vòng đầu tiên khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Sau Tết, XM.HP sẽ gặp đối thủ đáng gờm là đương kim vô địch Becamex Bình Dương (B.BD) trên sân đối phương.

Dù thắng như chẻ tre, nhưng ở vòng đấu thứ 5 vừa qua, Xi măng Hải Phòng (XM.HP) đã bị Tài chính dầu khí Sông Lam nghệ An cầm hòa 0-0 trên sân nhà Lạch Tray. Dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng, nhưng chuỗi trận toàn thắng của đội bóng thành phố hoa phượng đỏ đã dừng lại. Các chân sút của XM.HP như: Ngọc Thanh, Văn Thành, De Jesus... đều “chùn chân” trước bức tường phòng ngự kín kẽ của TCDK.SLNA. Người ta cho rằng, XM.HP ngày càng khó vì các đối thủ đã cảnh giác cao khi đối đầu với họ. Điểm mạnh nhất của XM.HP là lối chơi “máu lửa”: phòng ngự chặt và phản công nhanh. Lối đá này của XM.HP khá hiệu quả, nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn nếu gặp đối thủ phòng ngự tốt. Tuy nhiên, với thành tích thi đấu tốt trên sân khách mùa này, các cầu thủ XM.HP vẫn tự tin khi gặp đội chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD).

Xi măng Hải Phòng có thể khiến Becamex Bình Dương “ôm hận” cuối tuần này.  Ảnh: VietNamNet 

Hiện đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng, chỉ có 7 điểm sau 5 vòng đấu, B.BD đang “khát” chiến thắng đầu tiên trên sân nhà. Đương kim vô địch B.BD vừa bị đối thủ “dưới cơ” Halida Thanh Hóa cầm hòa 0-0 ở vòng 5 trên sân nhà. Trước đó, sân nhà cũng là nơi mà B.BD thất thủ trước Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn và Thể Công. Dù có hàng công được đánh giá rất mạnh với các chân sút: Alves Kesley, Philani, Anh Đức, Lima..., nhưng đến thời điểm này B.BD mới chỉ ghi được 2 bàn thắng. Người hâm mộ đang nóng lòng chờ các chân sút B.BD lần đầu tiên đưa bóng vào lưới đối phương trên sân nhà! Hy vọng chiến thắng 7-1 trước Hancofood Cần Thơ ở Cúp quốc gia vừa qua sẽ giúp các tiền đạo B.BD vốn đang sa sút phong độ lấy lại cảm giác ghi bàn trong trận đấu với XM.HP.

Ở ngôi đầu bảng, nhưng dù sao XM.HP vẫn là đội “dưới cơ” so với đương kim vô địch B.BD. Nếu HLV Lê Thụy Hải không có những thay đổi chiến thuật kịp thời, để tạo ra đột biến thì việc tìm đường vào khung thành XM.HP - đội có hàng thủ mạnh nhất ở Giải chuyên nghiệp hiện nay (mới thủng lưới 2 bàn), là chuyện khó với B.BD. Dự đoán: hòa.

Các trận đấu cùng ngày: Hòa Phát Hà Nội - Khatoco Khánh Hòa; Tài chính dầu khí Sông Lam Nghệ An - Đạm Phú Mỹ Nam Định; Halida Thanh Hóa - Boss Bình Định. Các cặp đấu ngày 24-2: Thể Công - Hà Nội ACB; Đồng Tâm Long An - Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn; Hoàng Anh Gia Lai - SHB Đà Nẵng.

THÀNH VINH

Chia sẻ bài viết