29/08/2022 - 11:04

Thông tin vụ thanh niên 17 tuổi quê Cần Thơ bị bán sang Campuchia cầu cứu 

(CTO)- Tối 28-8, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết: Vào khoảng hơn 10 giờ cùng ngày, ngay khi nắm được nội dung cơ quan báo chí thông tin về trường hợp nam thanh niên 17 tuổi (ngụ phường Trà Nóc, quận Bình Thủy) bị lừa bán sang Campuchia cùng bạn gái gần 2 tháng nay và điện thoại về gia đình cầu cứu, Ban Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành làm rõ thông tin liên quan vụ việc.

Kết quả xác minh như sau: Người cầu cứu là em T.H.V (sinh năm 2005, ngụ phường Trà Nóc). Do cha mẹ ly hôn nên từ nhỏ V sống cùng với bà nội và cô ruột. Cha của V đang sống ở Tiền Giang, còn mẹ của V sau ly hôn không liên lạc và không biết ở đâu. 

Công an TP Cần Thơ đang làm việc với người nhà em V (bên trái) để tìm hiểu vụ việc. Ảnh CTV

Theo thông tin từ gia đình cung cấp, khoảng hơn 2 tháng trước, V lên TP Hồ Chí Minh cùng M (bạn gái của V, ngụ quận Bình Thủy) để tìm việc làm. Sau đó, hơn một tháng sau, V liên lạc về gia đình nói đã bị bán sang Campuchia với giá 1.000USD. Tại đây, V bị ép làm quá giờ, không có thời gian nghỉ ngơi, nếu không làm thì sẽ bị đánh nên V gọi điện về cầu cứu. Sau đó gia đình liên lạc được với V mấy lần và nghe V nói do M có quen biết một người tên Linh (quê ở Cà Mau, không rõ địa chỉ). Linh giới thiệu cho V và M qua Campuchia làm “việc nhẹ lương cao” khiến cả hai tin tưởng, đồng ý. Sau đó, Linh dẫn V và M qua Cửa khẩu Mộc Hóa (tỉnh Long An) để sang Campuchia làm việc. Khi đến Campuchia, V bị Linh bán vào công ty ở TP Phnôm Pênh, bắt làm việc từ 9 giờ sáng đến 24 giờ, công việc của V là nhắn tin cho người Việt Nam với mục đích để lừa đảo. 

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận vụ việc trên xảy ra ở địa bàn biên giới, Công an TP Cần Thơ ghi nhận nội dung để phối hợp với các địa phương có liên quan tiếp tục xác minh làm rõ; đồng thời báo cáo đề xuất cấp trên để kịp thời có biện pháp giải cứu nạn nhân. 

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết