09/06/2018 - 16:26

Thị trường ô tô dồn dập khuyến mãi 

* Triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24-28/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)

Nhiều hãng xe ôtô trên thị trường liên tiếp tung ra những đợt khuyến mãi giảm giá bán lẻ. Người tiêu dùng có nhu cầu mua ô tô đang được hưởng nhiều ưu đãi trong tháng 6 này.

    Khách hàng mua ô tô Chevrolet Orlando LTZ số tự động (7 chỗ) tại Cần Thơ có giá từ 699 triệu đồng, được giảm 15 triệu đồng tiền mặt trong tháng 6 này.

Thương hiệu ô tô Nissan đang áp dụng mức giảm giá đến 104 triệu đồng cho mẫu sedan cỡ trung cao cấp Teana, từ 1,299 tỉ đồng xuống còn 1,195 tỉ đồng. Hãng xe Nhật Bản Toyota cũng vừa công bố đợt khuyến mãi dành cho hai mẫu xe bán chạy nhất là Vios và Innova. Đây đều là những mẫu xe được Toyota Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong nước. Theo đó, trong khoảng thời gian tháng 6 và tháng 7-2018, người tiêu dùng mua xe Innova phiên bản G, V và Venturer sẽ nhận miễn phí gói 1 năm bảo hiểm thân vỏ. Khách hàng mua mẫu sedan cỡ nhỏ Vios, quà tặng sẽ là gói bảo hiểm thân vỏ hoặc gói phụ kiện bao gồm đầu DVD và camera lùi. Toyota Việt Nam chỉ áp dụng khuyến mãi vật chất hoặc bảo hiểm song trên thực tế, người tiêu dùng mua Innova và Vios vẫn được giảm giá trực tiếp 40-50 triệu đồng ngay tại các đại lý chính hãng. Kế đến, GM là hãng xe áp dụng đợt ưu đãi rộng nhất với 5 mẫu xe mang thương hiệu Chevrolet hưởng giảm giá trong tháng 6-2018 gồm: Aveo, Cruze, Colorado, Spark và Trailblazer. Biên độ giảm giá đối với Chevrolet cũng khá rộng, từ 30 triệu đồng đến 80 triệu đồng. Trước đó, từ giữa tháng 5-2018, thương hiệu Ford cũng áp dụng giảm giá và khuyến mãi dành cho các mẫu xe Fiesta, Focus và Everest với trị giá dưới 30 triệu đồng cho mỗi xe.

* Triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28-10-2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây là lần tái hợp thứ 2 của các doanh nghiệp ôtô tại một kỳ triển lãm. Theo đó, triển lãm sẽ có sự góp mặt của hầu hết các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng (VIVA).

Theo VAMA, tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 18 thương hiệu ôtô lớn đăng ký tham gia VMS 2018. Các thương hiệu đã đăng ký gồm Aston Martin, Audi, Bentley, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo. Việc tái hợp xe “nội” và “ngoại” sẽ giúp VMS 2018 trở thành kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất và đáng xem nhất từ trước tới nay. Sự kết hợp của VAMA và VIVA tại một kỳ triển lãm kỳ vọng sẽ mang nhiều ý nghĩa thiết thực, giúp người tiêu dùng có đầy đủ sự lựa chọn các dòng xe có mặt trên thị trường, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu.

Tin, ảnh: T.K

Chia sẻ bài viết