02/03/2024 - 11:27

Thị trường điện lạnh đón đầu mùa nóng 

Những ngày này, thời tiết khá nóng bức, nhiều người có nhu cầu mua sắm thiết bị làm mát giải nhiệt không gian sống. Hiện các siêu thị, cửa hàng chuyên doanh hàng điện máy tập trung trưng bày đủ loại máy lạnh, quạt điều hòa, quạt điện các loại; đồng thời triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá giúp khách hàng dễ dàng sắm được thiết bị làm mát phù hợp với túi tiền.

Khách hàng tìm mua máy lạnh tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ.

Theo anh Phùng Sĩ Tịnh, phụ trách kinh doanh tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ, để phục vụ nhu cầu giải nhiệt mùa nóng, Nguyễn Kim đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng và dành khu vực trung tâm để trưng bày các loại thiết bị làm mát. Thiết bị giải nhiệt mùa nóng hữu hiệu chủ yếu vẫn là các loại máy lạnh của thương hiệu như Panasonic, Toshiba, LG, Daikin, Casper... có công suất từ 1-2 HP, có giá trên dưới 10 triệu đồng/sản phẩm. Năm nay, các dòng máy lạnh đời mới, ngoài ưu điểm làm lạnh nhanh chóng, còn được cải tiến với thiết kế cánh đảo gió trên, tránh gió thổi trực tiếp vào người dùng; kết hợp ứng dụng công nghệ lọc không khí, hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn và có chức năng hẹn giờ ngủ vào ban đêm hoặc chế độ hẹn giờ bật, tắt tự động thông qua ứng dụng kết nối với thiết bị di động. Cùng đó, các dòng máy lạnh máy lạnh đời mới còn sở hữu công nghệ inverter, có khả năng tiết kiệm điện cao hơn 50% so với các dòng máy lạnh thông thường, giúp tiết kiệm chi phí tiền điện trong mùa nắng nóng, nên được khách hàng chọn mua nhiều. Theo anh Tịnh, hầu hết các dòng máy lạnh đời mới tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo sự tiện ích cho người dùng, nên thường có giá khá cao trên 15 triệu đồng/sản phẩm. Thời điểm này, sức tiêu thụ các mặt hàng điện lạnh mùa nóng đã tăng dần, từ giữa tháng 2-2024 đến nay.

Với các ưu điểm như chi phí rẻ hơn so với máy lạnh, dễ dàng di chuyển cùng với khả năng làm mát nhanh, nên các dòng quạt điều hoà được nhiều người ưa chuộng và chọn mua trong mùa nóng. Hiện các siêu thị, cửa hàng điện máy cung cấp đủ loại quạt điều hòa của các thương hiệu như Kangaroo, Boss, Sanaky, Sunhouse… với đa dạng chủng loại, kiểu dáng bắt mắt, có giá trên dưới 2,5 triệu đồng/sản phẩm, tùy theo công suất và thương hiệu. Ðiểm thu hút của các loại quạt điều hòa là ngoài chức năng tạo gió, làm mát bằng hơi nước, quạt còn có thêm chức năng lọc không khí, với nhiều chế độ làm mát, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều hộ gia đình, nhất là gia đình có người lớn tuổi hay trẻ nhỏ. Ngoài quạt điều hòa, hiện các loại quạt điện thông thường của các thương hiệu Asia, Senko, Tefal, Sharp… có giá từ 350.000 đồng đến trên dưới 1,2 triệu đồng/sản phẩm là mặt hàng đang bán khá chạy trong mùa nắng nóng. Bởi các sản phẩm này không chỉ có tính năng làm mát không gian sống, mà còn dễ dàng di chuyển và sử dụng, nhất là giá cả bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Ðể kích cầu tiêu dùng mùa nắng nóng, các siêu thị, cửa hàng điện máy đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá từ 10-30% cho các loại máy lạnh, quạt điều hòa, quạt phun sương, quạt điện các loại… Cùng đó, các đơn vị kinh doanh hàng điện máy còn miễn phí vận chuyển, miễn công lắp đặt tại nhà và tặng thêm các phần quà cũng như tăng thêm thời gian bảo hành cho khách hàng mua sắm hàng điện lạnh. Không chỉ vậy, nhiều siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện máy còn liên kết với các ngân hàng hỗ trợ trả góp với lãi suất 0% cho khách hàng... Dự kiến, khi bước vào cao điểm mùa nắng nóng, từ giữa tháng 3 đến tháng 5-2024, thị trường điện lạnh sẽ càng tăng nhiệt.

Cùng với nhu cầu sắm mới thiết bị nhiều hộ gia đình, công ty, cửa hàng kinh doanh hàng thời trang còn có nhu cầu vệ sinh máy lạnh, quạt điều hòa… Hiện các đơn vị chuyên sửa chữa, vệ sinh thiết bị điện lạnh đã chuẩn bị đội ngũ nhân viên tư vấn, thợ sửa chữa và vệ sinh thiết bị làm mát, sẵn sàng phục vụ nhu cầu khách hàng. Các dịch vụ như vệ sinh, sửa chữa thiết bị làm mát có giá trên dưới 200.000 đồng/dịch vụ, tùy theo nhu cầu làm sạch hay sửa chữa thiết bị của khách hàng. Tuy nhiên, để yên tâm sử dụng dịch vụ sửa chữa hoặc thay mới linh kiện cho các thiết bị làm mát, khách hàng nên tham khảo thông tin và lựa chọn các đơn vị chuyên sửa chữa thiết bị điện lạnh có uy tín thị trường…

Thị trường hàng điện lạnh ngày càng phong phú, đa dạng về chủng loại và giá cả đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng, khách hàng nên tham khảo thông tin sản phẩm trước khi mua; lưu ý lựa chọn mua sản phẩm chính hãng được bán tại các siêu thị, cửa hàng uy tín để đảm bảo về chất lượng và chính sách hậu mãi...

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết