02/10/2022 - 18:19

Thí sinh vẫn còn nhiều cơ hội học tập 

Bài, ảnh: B.Kiên

Theo quy định, sau ngày 30-9, các trường đại học ở Cần Thơ sẽ kết thúc tuyển sinh đợt 1. Những thí sinh chưa trúng tuyển đợt này vẫn còn nhiều cơ hội học tập tại các trường đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố có xét tuyển bổ sung.

Em Nguyễn Văn Phúc (ngụ huyện Cờ Ðỏ), cho biết đang tìm hiểu ngành công nghệ thông tin ở một số trường cao đẳng trên địa bàn thành phố. Do điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 ở mức trung bình nên Phúc cân nhắc chọn trường để cơ hội trúng tuyển cao. “Em có đăng ký xét tuyển vào Trường Ðại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ nhưng không trúng tuyển. Ðợt này, em tìm hiểu thông tin các trường cao đẳng, nghề để học ngành yêu thích”. Bà Nguyễn Thị Hiếu (ngụ huyện Thới Lai), có con trai vừa tốt nghiệp THPT 2022, chia sẻ: “Tôi và con trai thống nhất tìm học nghề ở trường cao đẳng hoặc trung cấp vì phù hợp điều kiện kinh tế gia đình, thời gian học ngắn”.

Một buổi học của sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ.

Theo quy định, những thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Ðào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn, sau khi có kết quả trúng tuyển, cần thực hiện việc xác nhận nhập học trước 17 giờ ngày 30-9, mới chính thức được công nhận trúng tuyển. Theo thông tin từ các trường đại học, sau ngày 30-9, các trường sẽ có thông báo chính thức tuyển sinh đợt bổ sung. Trong khi đó, một số trường cao đẳng đã có dự kiến tuyển sinh đợt bổ sung đến hết tháng 10-2022. Chẳng hạn, Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ năm nay tuyển 260 chỉ tiêu cho các ngành cao đẳng, trung cấp. Theo ông Ðặng Ðại Cuộc, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ, đến cuối tháng 9-2022, đã có khoảng 150 thí sinh trúng tuyển; trường sẽ tuyển sinh đợt bổ sung đến hết tháng 10-2022. Với các ngành cao đẳng, trường tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; bậc trung cấp tuyển thí sinh tốt nghiệp THCS trở lên.

Bên cạnh đó, nhờ hiệu quả của công tác hướng nghiệp, năm nay công tác tuyển sinh của một số trường cao đẳng khả quan, nên thí sinh cần cân nhắc kỹ. Tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ, tính đến cuối tháng 9-2022, có khoảng 2.000 thí sinh trúng tuyển, trong đó trên 95% thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học vào 20 ngành cao đẳng và 15 ngành trung cấp. Do đó, dự kiến ở đợt tuyển bổ sung, trường tuyển khoảng 100 chỉ tiêu. Trong khi đó, Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ năm 2022 tuyển 970 chỉ tiêu cho các nghề cao đẳng, trung cấp. Ông Trang Vũ Phương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ, cho biết đến thời điểm này trường tuyển đủ chỉ tiêu và gần 100% thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học.

* * *

TP Cần Thơ hiện có 5 trường đại học, 21 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (gồm trường cao đẳng, trường trung cấp); với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, hình thức đào tạo, đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh. Ghi nhận một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều chỉ tiêu tuyển sinh đợt bổ sung và kế hoạch tuyển sinh đến tháng 11. Phương thức tuyển sinh các trường, tùy bậc học, ngành học có tiêu chí tuyển cụ thể; song điểm chung tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT trở lên cho các ngành nghề trình độ cao đẳng, tuyển thí sinh tốt nghiệp THCS trở lên cho các ngành nghề trình độ trung cấp. Các trường cũng lưu ý, thí sinh khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cần tìm hiểu kỹ thông tin từ các phương tiện truyền thông, trên website của các trường để xem đơn vị này còn chỉ tiêu, ngành nghề tuyển sinh,… Từ đó, thí sinh có thể đăng ký ngành học yêu thích và phù hợp sức học, khả năng kinh tế của gia đình.

(CT) - Ngày 2-10, một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ thông tin tuyển sinh đợt bổ sung năm 2022.

Theo đó, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ xét tuyển bổ sung đợt 1 năm 2022 là 60 sinh viên cho 16 ngành đào tạo đại học chính quy. Thí sinh đăng ký xét tuyển phải có phải có mức xét tuyển từ điểm sàn trở lên; thời gian nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 1 đến ngày 6-10 (xem thông tin tại https://tuyensinh.ctuet.edu.vn/). Còn Trường Cao đẳng Cần Thơ xét tuyển bổ sung 600 sinh viên cho 23 ngành cao đẳng, với 2 hình thức xét tuyển: xét điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ cuối năm lớp 12. Riêng ngành Giáo dục Mầm non thí sinh phải có học lực từ loại Khá trở lên và phải đạt kỳ thi năng khiếu. Trường nhận hồ sơ xét tuyển từ nay đến 15-10. Trong khi đó, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ tuyển sinh đợt bổ sung khoảng 100 sinh viên cho các ngành cao đẳng, trung cấp; thời gian nhận hồ sơ đến hết tháng 10-2022. 

B.NG

 

Chia sẻ bài viết