15/01/2022 - 11:15

Thị trường xe máy

Thêm sản phẩm mới, nhiều ưu đãi 

Hòa chung không khí mua sắm dịp Tết Nguyên đán sắp đến, thị trường xe máy trên địa bàn thành phố có tín hiệu tích cực. Các hãng xe liên tục cho ra mắt phiên bản nâng cấp cũng như đặc biệt của các mẫu xe từ phân khúc bình dân cho đến cao cấp. Đồng thời, nhà sản xuất, đại lý, cửa hàng cũng triển khai các chương trình ưu đãi khuyến mãi, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn một chiếc xe ưng ý với giá cả phải chăng.

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại Hệ thống HEAD Hồng Đức.

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại Hệ thống HEAD Hồng Đức.

Dạo qua các đại lý, cửa hàng xe máy trên địa bàn thành phố những ngày gần đây, không khí mua sắm bắt đầu sôi động trở lại. Theo ghi nhận tại một số đại lý, cửa hàng kinh doanh xe máy trong nội ô thành phố, cuối năm và cận Tết Nguyên đán thị trường xe máy dường như luôn sôi động hơn so với những thời điểm khác trong năm. Bởi tâm lý người tiêu dùng thường chọn mua xe cuối năm để có phương tiện đi lại vào dịp Tết và có nhiều chương trình ưu đãi. Sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài do dịch bệnh COVID-19, sức mua trên thực tế vẫn còn khá yếu. Nhưng các nhà sản xuất đang nỗ lực kích cầu thông qua "chào sân" các mẫu xe mới đi kèm các chương trình giảm giá, ưu đãi và tặng quà hấp dẫn. Năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến thu nhập giảm, giá xăng dầu lại tăng cao, nên đa số người tiêu dùng đang quan tâm đến các dòng xe vừa phải đẹp, bền, có giá cả hợp lý, đặc biệt là tính năng tiết kiệm nhiên liệu.

Anh Nguyễn Văn Kha ở phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, chia sẻ: "Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên kinh tế cũng khó khăn, nhưng chiếc xe tôi đang đi đã cũ và tốn xăng quá. Giá xăng thì lại cao mà công việc phải di chuyển nhiều, nên tôi dùng số tiền dành dụm được để mua một chiếc xe mới giá cả hợp lý, công nghệ mới hiện đại và tiêu chí hàng đầu là phải tiết kiệm xăng. Mua xe dịp cuối năm bao giờ các hãng cũng giảm giá và có nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt. Với tôi thì tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy, nhất là trong thời điểm khó khăn như hiện nay!".

Sau thời gian khá im ắng, trong tháng 12 vừa qua, các hãng xe máy đã tung ra hàng loạt sản phẩm mới hâm nóng thị trường. Honda Việt Nam vừa ra mắt phiên bản mới Winner X, được bổ sung thiết kế ngoại hình mới cùng trang bị khóa thông minh, giá đề xuất từ 40,09 triệu đồng/chiếc. Trước đó, Honda Việt Nam giới thiệu SH Mode mới với những cải tiến tập trung vào ngoại hình và thêm màu sắc mới… có giá đề xuất từ 55,19 triệu đồng/chiếc. Honda Lead 2022 là phiên bản nâng cấp với động cơ eSP+ hoàn toàn mới thay cho khối động cơ eSP trước đó. Lead 2022 cũng được trang bị chìa khóa thông minh, hệ thống đèn Led định vị, cùng với hốc chứa đồ phía trước có tích hợp thêm cổng USB. Honda Lead 2022 có giá đề xuất là 39,99 triệu đồng/chiếc.

Yamaha Motor Việt Nam cũng tập trung vào những mẫu xe doanh số tốt để nâng cấp cho mùa mua sắm cuối năm. Điển hình như, phiên bản Exciter 155 VVA GP màu mới tạo khác biệt với các màu trước đó trên Exciter. Xe cũng có thay đổi về thiết kế và hoàn thiện các tiểu tiết, giá bán đề xuất là 50,79 triệu đồng/chiếc. Đầu tháng 12-2021, Yamaha Motor Việt Nam ra mắt phiên bản mới cho mẫu xe tay ga NVX 155 VVA thế hệ II, giá bán đề xuất từ 53 triệu đồng/chiếc. Điểm nhấn trên Yamaha NVX 155 VVA 2021 chính là khối động cơ BlueCore 155cc VVA, làm mát bằng dung dịch, xy-lanh đơn, phun xăng điện tử với công nghệ CVT... Trước đó, ở phân khúc xe tay ga cao cấp, Piaggio Việt Nam không ra xe mới, hãng ra phiên bản đặc biệt Piaggio Liberty S 2021 với màu xanh lá cây đậm, giá đề xuất 61,9 triệu đồng/chiếc...

Cùng các sản phẩm mới, từ nay đến Tết Nguyên đán, các nhà sản xuất cũng như các địa lý, cửa hàng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Theo ông Ngô Hồng Bào, Hệ thống xe máy Yamaha Hồng Phúc, TP Cần Thơ, bên cạnh việc kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, chương trình khuyến mãi nhằm tri ân và chia sẻ những khó khăn với khách hàng. Đồng thời, mong muốn người tiêu dùng có thêm cơ hội để sở hữu những mẫu xe máy chất lượng, giá cả hợp lý.

Theo đó, Honda Việt Nam thực hiện chương trình "Tài lộc tới, phơi phới Tết Honda", khi mua xe Wave Alpha 110cc, Blade 110cc, Vision 110cc và Air Blade 125cc/150cc, khách hàng sẽ được tham gia quay thưởng ngay tại HEAD với nhiều phần quà, đặc biệt là cơ hội mua xe trúng thêm 1 xe máy Wave Alpha. Yamaha Motor Việt Nam triển khai chương trình "Tết rộn ràng - Hổ vàng phát lộc" với những ưu đãi như: tặng ngay 2 triệu đồng khi mua Yamaha Grande hoặc Yamaha Janus; tặng ngay 7 triệu đồng khi mua Yamaha Freego S; tặng ngay 5 triệu đồng khi mua Yamaha Freego. Khởi đầu năm mới 2022 và đón chào Tết âm lịch sắp đến, Suzuki hỗ trợ phí đăng ký trước bạ (có thể quy đổi bằng tiền mặt) lên đến 4 triệu đồng dành cho các dòng xe máy, bao gồm: GSX-S150, GSX-R150, Intruder, Impulse…

Bài, ảnh: KIM PHÚC

Chia sẻ bài viết