27/11/2015 - 21:45

Thêm lựa chọn mua xe gắn máy

Chỉ trong 2 tháng gần đây, các hãng xe gắn máy như: Honda, Yamaha, Piaggio cho ra thị trường mẫu xe mới, phiên bản xe mới. Việc này không chỉ để các doanh nghiệp kích cầu mua sắm, còn giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn khi mua xe vào dịp năm cũ sắp kết thúc đón chào năm mới.

*Tính năng ưu việt

Tháng 10 vừa qua, Yamaha và Piaggio cho ra mắt thị trường 2 dòng xe tay ga mới. Đó là: Yamha Acruzo và Liberty 125 ABS được trang bị thêm những tính năng tiện ích và an toàn cho người sử dụng.

Yamaha Acruzo là dòng xe hướng tới khách hàng trẻ tuổi khu vực thành thị, đặc biệt là khách nữ. Acruzo trang bị động cơ Blue Core dung tích 125cc, 4 thì, xy lanh đơn SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử. Thế hệ động cơ Blue Core là sự cân bằng hòa hợp giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sức mạnh động cơ, thân thiện với môi trường. Điểm nổi bật của Acruzo có cốp xe rộng tới 37 lít, có thể bỏ vừa 3 mũ bảo hiểm nửa đầu và những phụ kiện lặt vặt như: áo chống nắng, máy tính xách tay hay túi xách... Xe trang bị đèn báo Eco lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe ga tại Việt Nam bật sáng để báo hiệu tình trạng vận hành ổn định của động cơ. Ngoài ra, xe còn được thiết kế thêm các tính năng an toàn như: chân chống điện ngăn động cơ khởi động khi chưa được gạt lên; lốp xe được thiết kế đặc biệt nhằm chống mòn và bám đường hiệu quả. Ở phiên bản cao cấp, xe được bổ sung thêm tính năng định vị thông minh giúp tìm xe trong bãi dễ dàng chỉ với một nút bấm. Ngoài ra, khóa điện có trang bị nắp chống trộm và đèn LED phát sáng giúp người sử dụng tra chìa dễ dàng khi trời tối. Acruzo bản tiêu chuẩn có giá đề xuất 34,99 triệu đồng/chiếc, gồm 4 màu: nâu, vàng, xanh lá và đỏ; bản cao cấp giá đề xuất 36,49 triệu đồng có 3 màu đen mờ, trắng và xanh nước biển.

Khách hàng xem xe tại Head Hồng Đức 1, quận Ninh Kiều.

Piaggio Liberty ABS của Công ty Piaggio Việt Nam có nhiều thay đổi về kiểu dáng, công nghệ động cơ và trang bị an toàn hơn so với những phiên bản trước đây. Cải tiến quan trọng trên thế hệ Liberty mới là chống bó cứng phanh ABS ở phía trước. Đây là mẫu xe tay ga đầu tiên sản xuất tại Việt Nam được trang bị tính năng an toàn này. Hệ thống ABS giúp bánh xe không bị khóa cứng khi phanh khẩn cấp, tăng sự an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, vành xe cũng thay đổi so với thế hệ trước, bánh trước sử dụng lốp không săm kích thước 90/80-16. Ngoài ra, Liberty 125 ABS mới còn có nhiều tính năng tiện ích, như: cốp xe tăng thêm 30% dung tích bộ tìm xe điện tử có thể mở được cốp yên từ xa, kết nối với smartphone, hệ thống loa phát nhạc kết nối với điện thoại qua Bluetooth, cổng USB sạc điện thoại... Liberty 125 ABS có 3 màu: xanh dương, xanh rêu, trắng và nâu, giá 55,5 triệu đồng/chiếc; Liberty S ABS có 2 màu đỏ và xám, giá 56,5 triệu đồng/chiếc.

*Thêm "diện mạo" mới

Ngoài việc đưa ra thị trường các mẫu xe mới, các hãng xe còn cho ra đời các phiên bản mới cải tiến thiết kế, màu sắc bên ngoài. Ông Lê Hồng Huy, đại diện Công ty TNHH Hồng Đức (Đại lý ủy nhiệm Honda Việt Nam), cho biết: Năm nay, Honda Việt Nam không có mẫu xe mới. Tuy nhiên, hãng đưa đến phiên bản xe mới của các dòng xe Vision, SH mode, Wave Alpha… với mong muốn đem đến cho khách hàng ngày càng nhiều lựa chọn hơn, trải nghiệm mới. Trong 2 tháng 10 và 11 - 2015, Honda Việt Nam đã tung ra thị trường 3 phiên bản xe mới, đa dạng hóa sản phẩm.

Honda Việt Nam "làm mới" Vision với 3 màu bổ sung theo phong cách sơn mờ mới lạ và độc đáo. Đặc biệt là Vision với lớp sơn đen mờ, cao cấp, mạnh mẽ, cá tính hướng đến đối tượng là nam giới. Bên cạnh gam đen sơn mờ, Vision đỏ đậm và vàng góp phần làm phong phú hơn cho bộ sưu tập màu sắc, đem đến nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn cho người dùng. Thế hệ Vision mới có trọng lượng xe giảm 3 kg nhờ vào cấu trúc đường ống khung được điều chỉnh, sàn để chân mở rộng; cụm đèn hậu và đèn xi-nhan thiết kế liền khối; cách phối mảng ốp thân và sàn xe thay đổi, tạo đường liền mạch từ trước ra sau. Honda Vision phiên bản mới giá đề xuất 29,99 triệu đồng/chiếc.

Trong tháng 11, Honda Việt Nam cũng giới thiệu phiên bản mới của dòng xe Wave Alpha. Mẫu xe lần này được làm mới với tem xe lấy cảm hứng từ họa tiết tổ ong tạo nên nét độc đáo, trẻ trung cho tem xe và bổ sung sắc cam. Phiên bản Wave Alpha mới thỏa mãn khách hàng với hộc đựng đồ rộng rãi, chứa được nhiều vật dụng cá nhân; ống xả thiết kế 2 lớp và tấm bảo vệ ngoài mang lại sự yên tâm cho người sử dụng… Wave Alpha phiên bản mới có giá đề xuất là 16,99 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, thị trường vừa đón nhận thêm 2 màu mới là đỏ đậm và bạc mờ cho mẫu xe tay ga SH Mode 125cc từ Honda Việt Nam. So với phiên bản cũ, Honda SH Mode 125 mới không khác biệt quá nhiều, chủ yếu thay đổi màu sắc bên ngoài cá tính, mới lạ. SH Mode 125 phiên bản mới giá đề xuất 50,49 triệu đồng/chiếc.

Mới đây, Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 150 Movistar có giá đề xuất 45,99 triệu đồng/chiếc. Điểm khác biệt trên phiên bản mới là logo Movistar (Movistar là mạng di động nổi tiếng, hoạt động tại Tây Ban Nha và các quốc gia Mỹ Latinh) xuất hiện nhiều vị trí trên thân xe, từ yếm trước, đuôi xe cho tới phần đầu.

Trước sự ra đời hàng loạt mẫu xe mới, phiên bản mới, chọn mua một chiếc xe ưng ý, vừa đẹp, vừa bền lại phù hợp túi tiền không dễ dàng. Theo chia sẻ của một số nhân viên tư vấn bán hàng từ một số cửa hàng xe gắn máy trong nội ô TP Cần Thơ, khi dự định mua xe, người dùng nên "khoanh vùng" một số yếu tố để không bị "hoa mắt", như: xe ga hay xe số, kinh phí dự trù, hãng sản xuất, kiểu dáng phù hợp vóc dáng người dùng, thông số kỹ thuật và tính năng tiện ích…

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết