23/07/2016 - 17:57

Thành lập Chi hội hỗ trợ người nghèo Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long

 65 người nghèo mắc bệnh tim được phẫu thuật miễn phí, kinh phí hơn 4,5 tỉ đồng

(CT)- Sáng 22-7-2016, Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức Đại hội thành lập Chi hội hỗ trợ người nghèo BV Hoàn Mỹ Cửu Long (Chi hội) trực thuộc Hội hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ.

 Ông Nguyễn Phong Quang (thứ ba bên trái sang) trao hoa chúc mừng Ban chấp hành Chi hội hỗ trợ người nghèo BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long.

Chi hội thành lập là cơ sở để vận động rộng rãi các quỹ, hội tài trợ cùng nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Qua đó hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng ĐBSCL mắc các bệnh hiểm nghèo, nhất là bệnh tim. Hiện nay, việc phẫu thuật tim cho trẻ em (từ 0 đến 18 tuổi) được rất nhiều quỹ, hội trong và ngoài nước quan tâm tài trợ. Đối với người bệnh tim trưởng thành, thuộc diện hộ nghèo, kinh tế khó khăn, thường là lao động chính nhưng lại rất hiếm nhận được sự hỗ trợ chi phí phẫu thuật. Chính vì thế, Chi hội thành lập để tiếp tục vận động nhiều nguồn tài trợ, kịp thời điều trị các bệnh lý phức tạp cho nhóm người bệnh trên, giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe, tiếp tục lao động, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội. Đại hội bầu ra Ban chấp hành Chi hội gồm 5 thành viên, do bác sĩ CKI Hồ Thị Thanh Mai, Phó Giám đốc BV làm Chi hội trưởng.

Dịp này, Chi hội tiếp nhận hơn 4,5 tỉ đồng từ Hội hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ, tài trợ 100% chi phí 65 ca phẫu thuật tim. Ngoài ra, Chi hội còn tiếp nhận rất nhiều nguồn hỗ trợ khác.

Tin, ảnh: Thu Sương

Chia sẻ bài viết