17/07/2009 - 07:23

Thẩm định việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2010

Tổng cục Quản lý đất đai - Bộ Tài nguyên và Môi trường đang chỉ đạo các địa phương trong cả nước tổng kết công tác lập và thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2001-2010, qua đó làm cơ sở trình Chính phủ điều chỉnh quy hoạch đất đến năm 2010 và định hướng sử dụng đất đến năm 2020.

Tổng cục đã tiến hành thẩm định việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2010 của 15 tỉnh, thành phố. Tính đến hết quý II/2009, Tổng cục đã hoàn chỉnh hồ sơ trình Chính phủ xét duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2010 của 9 tỉnh là: Hà Giang, Hải Phòng, Bắc Giang, Đắk Lắk, Quảng Bình, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và Tây Ninh. Còn 6 tỉnh là Quảng Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Phú Yên, Kiên Giang, Long An đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ sử dụng đất.

Để thực hiện có hiệu quả và phù hợp với từng giai đoạn, Tổng cục cũng đang tiến hành các bước cho việc sửa đổi, bổ sung Định mức kinh tế - kỹ thuật lập và điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các cấp với tiêu chí tập trung và chặt chẽ hơn. Ngoài công tác thẩm định việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2010 của các tỉnh còn lại, Tổng cục Quản lý đất đai cũng sẽ kiểm tra việc quản lý sử dụng đất sân golf, đất xây dựng ở các khu công nghiệp, khu đô thị trong cả nước.

NGUYỄN TRÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết