13/05/2008 - 23:49

Thái Lan triệt phá đường dây làm hộ chiếu giả quy mô lớn

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, cảnh sát nước này vừa triệt phá một đường dây làm hộ chiếu giả quy mô lớn tại Thủ đô Bangkok, thu hơn 20.000 quyển hộ chiếu và bắt giữ 12 đối tượng.

Cục trưởng nhập cư Thái Lan, Tướng Chatchawal Suksomjit, cho biết đường dây làm hộ chiếu giả này gồm cả các đối tượng người Myanmar và Indonesia. Cảnh sát đã xác định được tên cầm đầu là Somkhuan Muen-in, 38 tuổi, quốc tịch Thái Lan. Y là một trong những tội phạm nguy hiểm bị nhiều nước truy nã bởi có liên quan tới nhiều tổ chức buôn bán ma túy và vũ khí quốc tế. Somkhuan cũng bị tình nghi tham gia các vụ cướp kim cương tại Thái Lan. Y thú nhận đã làm hộ chiếu giả trong 10 năm qua tại Thái Lan.

Phần lớn tang vật mà cảnh sát Thái Lan thu giữ trong vụ này là hộ chiếu giả của Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Thụy Điển, Nga, Trung Quốc, Malaysia, Myanmar và Brunei. Ngoài ra, đường dây này còn làm giả con dấu nhập cảnh của cơ quan nhập cư Thái Lan. Hiện có khoảng 2.000 hộ chiếu giả do đường dây này cung cấp đang được lưu hành.

Tháng trước, cảnh sát Thái Lan cũng đã triệt phá một nhóm làm hộ chiếu giả ở Thon Buri, ngoại ô Bangkok, thu giữ hơn 3.000 quyển hộ chiếu giả.

Chia sẻ bài viết