15/02/2016 - 13:41

CÁC CẤP ỦY ĐẢNG QUẬN THỐT NỐT

TẬP TRUNG LÃNH ĐẠO ĐƯA NGHỊ QUYẾT CỦA ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG

Từ giữa tháng 1-2016 đến nay, nhân dân phường Thuận An và phường Thới Thuận rất phấn khởi, vì cây cầu bê tông Thới Bình liên phường Thuận An - Thới Thuận được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, giúp lưu thông thuận lợi. Công trình này là một trong những kết quả bước đầu của các cấp ủy đảng quận Thốt Nốt trong lãnh đạo, chỉ đạo đưa nghị quyết đại hội (ĐH) đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 vào cuộc sống.

Cùng chúng tôi tham quan cây cầu bê tông Thới Bình khang trang, vừa khánh thành giữa tháng 1-2016, ông Trần Văn Sang, Trưởng ban vận động xây dựng cây cầu này, nói: "Cây cầu này trước đây làm bằng cây, sử dụng lâu năm bị xuống cấp nghiêm trọng, lưu thông rất khó khăn và nguy hiểm. Vừa qua, cấp ủy, chính quyền địa phương vận động nhân dân trong phường đóng góp 192 triệu đồng và 1.800 ngày công cùng với phường Thới Thuận xây cầu bê tông. Nhiều gia đình tự nguyện đóng góp từ 5-10 triệu đồng để mua vật tư; những gia đình không có điều kiện kinh tế thì đóng góp hàng chục ngày công. Nhờ vậy, cầu hoàn thành chỉ sau 2 tháng thi công".

Cầu Thới Bình liên phường Thới Thuận - Thuận An vừa khánh thành giữa tháng 1-2016.

Theo đồng chí Nguyễn Chí Công, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Thuận An, thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020, hơn 9 tháng qua, cùng với sắp xếp một số vị trí công tác của cán bộ, tổ chức quán triệt nghị quyết cho đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, xây dựng chương trình hành động và các kế hoạch thực hiện nghị quyết, Đảng ủy phường đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể vận động nhân dân đóng góp 150 triệu đồng và hàng trăm ngày công cùng quận đổ bê tông tuyến đường ở khu vực Thới An 1 dài 750m, rộng 4m; vận động nhân dân đóng góp 750 triệu đồng và hàng trăm ngày công xây dựng cây cầu ngọn Rạch Rầy và cây cầu vàm Rạch Rầy… "Đi đôi với tập trung lãnh đạo xây dựng kết cấu hạ tầng, hơn 9 tháng qua, Đảng ủy chỉ đạo UBND phường phối hợp với các phòng chức năng quận mời gọi nhà đầu tư mở rộng, nâng cấp Vườn cò Bằng Lăng để thu hút du khách, quy hoạch cánh đồng mẫu hơn 20 ha; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phường vận động nhân dân thành lập các câu lạc bộ trồng hoa, đẩy mạnh hỗ trợ vốn và kỹ thuật giúp nhân dân phát triển mô hình nuôi bò thịt…"- Đồng chí Nguyễn Chí Công nói.

Theo đánh giá của Thường trực Quận ủy Thốt Nốt, Đảng ủy phường Thốt Nốt cũng là một trong những cấp ủy cơ sở lãnh đạo đưa nghị quyết ĐH nhiệm kỳ 2015-2020 vào cuộc sống đạt nhiều kết quả bước đầu rất tích cực. Ngày cận Tết Bính Thân, chúng tôi đến phường Thốt Nốt đúng lúc cán bộ các ban, ngành đoàn thể phường đang tích cực vận động xã hội hóa để chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Phạm Thu Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, nói: "Ngoài các chế độ, chính sách của Nhà nước cấp, phường vận động trên 400 triệu đồng để chăm lo Tết cho các đối tượng. Đây là nỗ lực nhằm thực hiện chính sách an sinh xã hội theo Nghị quyết ĐH Đảng bộ phường đề ra". Nói về việc triển khai thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí Phạm Thu Hương cho biết: 9 tháng qua, cùng với vận động xã hội hóa hơn 400 triệu đồng xây dựng và sửa chữa 27 nhà đại đoàn kết tặng các hộ nghèo, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, hệ thống chính trị của phường đã vận động nhân dân đóng góp gần 1,2 tỉ đồng nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường giao thông và cầu trên địa bàn. Điển hình như: Tuyến đường Rạch Ranh, tuyến đường Khu dân cư Thương nghiệp, tuyến đường Nhánh Sư Vạn Hạnh, cầu kênh Nhị Tỳ, cầu liên phường Trung Nhứt… Song song đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường, các ban, ngành đoàn thể phường đẩy mạnh tín chấp cho đoàn viên, hội viên vay vốn từ các ngân hàng và tổ chức tín dụng và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân kinh doanh, sản xuất nhằm phát huy lợi thế của địa phương nằm ở vị trí trung tâm quận. Nhờ vậy, đến cuối năm 2015, toàn phường có 2.447 cơ sở thương mại - dịch vụ (tăng 338 cơ sở so với cuối năm 2014), có 242 cơ sở công nghiệp - xây dựng (tăng hơn 74 cơ sở so với cuối năm 2014). Đồng chí Phạm Thu Hương cho biết thêm, sau ĐH, Đảng ủy phường cũng đã xây dựng và thực hiện Đề án bí thư chi bộ kiêm trưởng khu vực, bước đầu tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của từng khu vực.

Không riêng các cấp ủy cơ sở, sau ĐH đại biểu Đảng bộ quận Thốt Nốt nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Thường vụ (BTV) Quận ủy Thốt Nốt cũng đã nhanh chóng sắp xếp ổn định tổ chức, triển khai đưa nghị quyết ĐH Đảng bộ quận vào cuộc sống. Đồng chí Võ Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, cho biết: Sau ĐH Đảng bộ quận, đi đôi với lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền nghị quyết cho đảng viên và nhân dân, xây dựng chương trình hành động và các kế hoạch thực hiện nghị quyết, BTV Quận ủy đã điều động, bổ nhiệm 13 cán bộ và giới thiệu, bổ nhiệm lại 8 cán bộ. Nhờ vậy, đến nay, bộ máy tổ chức các cơ quan, đơn vị của quận đi vào hoạt động ổn định, phát huy hiệu quả. Song song đó, BTV Quận ủy chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị, nỗ lực hoàn thành tất cả các chỉ tiêu theo Nghị quyết Quận ủy đề ra năm 2015. Quận cũng đã đầu tư 1 tỉ đồng từ ngân sách xây dựng hoàn thành tuyến đường Trại Mai - Xoài Mật, phường Thới Thuận; phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM - Saigon Co.op khởi công xây dựng siêu thị Co.opmart Thốt Nốt; khởi công xây dựng Trường Mẫu giáo Thuận Hưng 2, Trường Tiểu học Thuận Hưng 1, Trường Mẫu giáo Trung Kiên, Trường THCS Trung Kiên, Trường Mẫu giáo Thới Thuận 1…

Có thể thấy, sau thành công ĐH nhiệm kỳ 2015-2020, các cấp ủy đảng quận Thốt Nốt đã tập trung cụ thể hóa, đưa Nghị quyết vào cuộc sống bằng những việc làm cụ thể, sát thực tế của địa phương. Qua đó, đã phát huy được sức mạnh, trách nhiệm của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nghị quyết của ĐH đảng bộ các cấp, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đây là nền tảng quan trọng để hệ thống chính trị và nhân dân quận thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết ĐH đảng bộ các cấp đề ra.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết