17/05/2022 - 19:19

Tập đoàn Giáo dục Kinderworld xúc tiến các dự án giáo dục tại Cần Thơ 

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc .

(CT) - Sáng 17-5, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tiếp và làm việc với Tập đoàn Giáo dục Kinderworld về tiến độ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm. 

Tập đoàn Giáo dục Kinderworld là tập đoàn giáo dục Quốc tế khởi nguồn năm 1986 tại Singapore. Tập đoàn đã đầu tư Dự án Trường Quốc tế Singapore (SIS) tại phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, hoạt động từ năm học 2018-2019 với chương trình song ngữ các cấp từ mầm non đến THCS.

Ngoài dự án trên, từ năm 2015, Tập đoàn Giáo dục Kinderworld và UBND TP Cần Thơ đã có các buổi làm việc về một số dự án liên quan đến giáo dục và đào tạo được đầu tư tại Cần Thơ, gồm: mở rộng, nâng chất chương trình giáo dục chất lượng cao (dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh) tại SIS Cần Thơ; xây dựng mới trường đại học quốc tế Pegasus; xây dựng khu phức hợp du lịch sinh thái và trường dạy kỹ năng sống cho học sinh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch COVID-19 và một số yếu tố khách quan khác, các dự án chưa được triển khai. Mong muốn của Tập đoàn là được xúc tiến triển khai các dự án trên địa bàn thành phố, nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên TP Cần Thơ nói riêng, ĐBSCL nói chung tiếp cận với môi trường giáo dục quốc tế.

Ông Nguyễn Ngọc Hè cảm ơn Tập đoàn Giáo dục Kinderworld đã quan tâm đầu tư, tạo môi trường giáo dục chất lượng cao góp phần cùng thành phố thực hiện hiệu quả Nghị quyết 59 của Bộ Chính trị. Thống nhất, rà soát lại những phần việc mà TP Cần Thơ và Tập đoàn đã hợp tác thực hiện thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Tập đoàn có văn bản mới đề xuất với UBND thành phố để thành phố chỉ đạo các sở ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ các dự án. Các đơn vị đầu mối: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Kế hoạch - Đầu tư thành phố hướng dẫn trình tự các thủ tục cho Tập đoàn để xúc tiến thủ tục theo quy định...

B.Ngọc

Chia sẻ bài viết