16/08/2018 - 14:45

Tập đoàn FPT "bắt tay" Bộ Y tế xây dựng mô hình y tế thông minh 


Sau cái "bắt tay" này, FPT sẽ nỗ lực hơn nữa để xây dựng không gian số cho ngành y tế trong giai đoạn 4.0. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Ngày 16/8, Bộ Y tế và Tập đoàn FPT đã ký thỏa thuận hợp tác về việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin y tế giai đoạn 2018-2028. 

Các nội dung chính trong hợp tác này gồm: Xây dựng kiến trúc y tế điện tử, tài liệu chuyên môn hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế; Triển khai các quy định về y tế điện tử cho các đơn vị trong ngành y tế; Đào tạo, nghiên cứu phát triển về y tế điện tử; Đào tạo về vận hành trung tâm dữ liệu; Xây dựng các chuẩn công nghệ thông tin y tế; 

Ngoài ra, hai bên cũng xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe thông minh, bệnh viện thông minh, quản trị y tế thông minh (hiện đại hóa nền hành chính và dịch vụ công trực tuyến, dược, trang thiết bị y tế…), giải pháp tích hợp cho hoạt động nghiệp vụ y tế.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay, phần mềm bệnh viện thông minh cần đáp ứng được các yêu cầu là thủ tục đơn giản, giảm thời gian chờ đợi, công khai minh bạch. Bên cạnh đó, phần mềm này phải đáp ứng được tiêu chí ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Đối với phần mềm chăm sóc sức khỏe thông minh (ứng dụng tại các trạm y tế xã/phường gắn với mô hình bác sĩ gia đình), cần làm theo nguyên tắc đơn giản, dễ làm, dễ tiếp cận, phổ cập, hiệu quả từ đó mang lại sự hài lòng cho người dân… 

Trong khi đó, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT cho hay, trong lịch sử hơn 20 năm hợp tác với ngành y tế, FPT đã triển khai hệ thống công nghệ tại hơn 200 bệnh viện, cơ sở y tế.  “FPT cam kết sẽ đồng hành cùng với Bộ Y tế đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ mới sẵn sàng cho sự thành công của ngành y trong cuộc cách mạng 4.0,” ông Bình cho biết.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết