30/01/2018 - 09:07

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng cháy và chữa cháy  

(CT)- Chiều 29-1-2018, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; đại diện các sở, ngành liên quan đã đến dự hội nghị.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong Phong trào Vì an ninh Tổ quốc năm 2017.

Năm 2017, tình hình an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn thành phố tiếp tục được đảm bảo. Lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố đã chủ động phối hợp với lực lượng chức năng bảo vệ an toàn, tuyệt đối các sự kiện chính trị trọng đại, các mục tiêu, địa bàn trọng điểm của thành phố. Phong trào toàn dân tham gia PCCC và mô hình an toàn cháy, nổ tại khu dân cư được phát động, nhân rộng ngày càng hiệu quả. Lực lượng thanh kiểm tra PCCC thành phố đã kiểm tra 4.837 cơ sở về an toàn PCCC. Qua đó, phát hiện và xử phạt hành chính 126 cơ sở với số tiền 364,3 triệu đồng...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua của Cảnh sát PCCC thành phố. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, Cảnh sát PCCC thành phố tập trung thực hiện hiệu quả các chỉ thị của Thành ủy Cần Thơ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ; chỉ thị của UBND thành phố về PCCC tại khu dân cư. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, củng cố và nhân rộng những mô hình PCCC hiệu quả tại cộng đồng; quan tâm đào tạo lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu phát triển an toàn của thành phố.

Dịp này, 2 tập thể được Bộ Công an tặng Cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc năm 2017.

Tin, ảnh: Thảo Mộc

Chia sẻ bài viết