20/09/2020 - 07:29

Sức mua ô tô tăng trở lại 

Nhiều đại lý kinh doanh ô tô tại TP Cần Thơ đang tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu lái thử xe sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Sức mua cũng tăng trở lại ở các mẫu xe ô tô thế mạnh sau các nỗ lực kích cầu thị trường, áp dụng các chính sách bán hàng ưu đãi từ các đại lý.

Nhân viên bán hàng của Cần Thơ Ford tư vấn cho khách hàng về mẫu xe Ford Ranger.

Nhân viên bán hàng của Cần Thơ Ford tư vấn cho khách hàng về mẫu xe Ford Ranger.

Thời điểm diễn ra dịch COVID-19, các Đại lý kinh doanh ô tô chuyển sang hình thức quảng bá, giới thiệu xe online. Khi khách hàng có yêu cầu lái thử xe sẽ cử nhân viên mang xe đến tận nhà cho khách. Bà Lê Trần Mỹ Phương, Phó Giám đốc Kinh doanh Cần Thơ Ford, chia sẻ: Khi các hoạt động xã hội chuyển sang trạng thái bình thường mới, Cần Thơ Ford tổ chức lái thử xe theo từng nhóm nhỏ với khoảng 10-15 khách hàng thay vì công bố rộng rãi. Sang tháng 8, hoạt động lái thử xe tập trung được Cần Thơ Ford tái khởi động lại tại TP Cần Thơ, sang tháng 9 tập trung tổ chức tại Bạc Liêu, Cà Mau và Đồng Tháp.

Theo ông Đặng Phương Linh, Giám đốc Kinh doanh Đại lý VinFast - Chevrolet Cần Thơ, trong tháng 9, VinFast - Chevrolet Cần Thơ tổ chức sự kiện lái thử xe VinFast tại TP Cà Mau và TP Bạc Liêu vào ngày 18 và 19-9. Tháng 10 tổ chức ở Trà Vinh, Sóc Trăng; tháng 11 tại Hậu Giang, Vĩnh Long, tháng 12 tại An Giang và Kiên Giang. Hiện nay, bên cạnh 3 mẫu xe chính là VinFast Fadil, VinFast Lux và VinFast Lux SA, Đại lý đang nhận đặt hàng VinFast President, mẫu xe phiên bản giới hạn chỉ được hãng sản xuất giới hạn 500 chiếc dành cho thị trường Việt Nam. Trong đó, 100 khách hàng đầu tiên đặt mua xe sẽ được hưởng mức giá ưu đãi đặc biệt 3,8 tỉ đồng. Mẫu xe này cũng đang có kế hoạch được giới thiệu và trưng bày cuối tháng 9 và tháng 10 tới đây tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Bà Lê Trần Mỹ Phương, Phó Giám đốc Kinh doanh Cần Thơ Ford, ở thời điểm diễn ra dịch COVID-19, doanh số bán hàng của Đại lý giảm khoảng 50%. Mẫu xe Ford Transit thường được khai thác kinh doanh vận tải hành khách giảm rõ rệt về doanh số. Nay thị trường đã dần khởi sắc với doanh số bán hàng của Cần Thơ Ford khôi phục dần và đạt khoảng 80% so các tháng cùng kỳ năm 2019. Cần Thơ Ford hiện triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng như “Suất bán hàng đặc biệt” dành cho chương trình lái thử xe; thông qua chương trình phát tờ rơi giới thiệu các dòng xe Ford ở thị trường miền Tây, Cần Thơ Ford đang áp dụng chính sách giảm giá từ 5-10 triệu đồng cho các khách hàng nhận được tờ rơi này khi đến mua các dòng xe Ford đến hết tháng 12-2020. Cần Thơ Ford cũng tập trung giới thiệu đến khách hàng các dòng xe ưu thế của Ford như: Ranger, Everest, Tourneo, EcoSport, Transit. Đồng thời, cung cấp đến khách hàng dịch vụ thu xe cũ, đổi xe mới, các chương trình ưu đãi khi chăm sóc xe tại xưởng dịch vụ.

Ông Đặng Phương Linh, Giám đốc Kinh doanh Đại lý VinFast - Chevrolet Cần Thơ, chia sẻ: Dịch bệnh qua đi, doanh số bán hàng của Đại lý cũng dần khôi phục với doanh số bán ra đạt khoảng 80% so với trước. Hay trong tháng 7 âm lịch thị trường ô tô thường rơi vào thấp điểm, nhưng nhờ áp dụng các chính sách bán hàng hấp dẫn nên khách hàng vẫn ký hợp đồng nhận xe bình thường. Với tình hình kinh tế khôi phục dần sau dịch, Đại lý cũng kỳ vọng doanh số bán hàng các tháng cuối năm sẽ tiếp tục tăng trở lại.

Bài, ảnh: THANH ĐÌNH

Chia sẻ bài viết