13/06/2020 - 10:55

Sự sẻ chia trong “Gia đình võ thuật” 

Câu chuyện cuốn hút và hài hước với những ân oán đời trước, hay những mâu thuẫn về quan điểm sống và ước mơ... được chuyển tải trong 70 tập phim sitcom “Gia đình võ thuật”. Phim được phát sóng lúc 21h55, thứ tư hàng tuần trên kênh HTV7.

Ông Trần Cương (Trung Dân, thứ hai từ trái sang) và các con cháu trong gia đình. Ảnh: vietdaily

Bà Nhu (Phương Dung) và ông Trần Cương (Trung Dân) là đồng môn trong một võ đường, nhưng sư phụ chỉ bí mật truyền bí kíp môn phái cho ông Trần Cương. Điều này khiến bà Nhu, vốn là sư tỷ, bất bình và từ đó sinh lòng oán hận. 

Sau khi có bí kíp của sư phụ, ông Trần Cương chuyên tâm luyện tập và gầy dựng danh tiếng cho võ đường Vô Song. Tâm nguyện cả đời của ông là con cháu tiếp nối tinh thần thượng võ, gìn giữ và mở rộng võ đường Vô Song. Tuy nhiên con cháu của ông Trần Cương lại không tha thiết với võ học, mỗi người đều theo đuổi niềm đam mê riêng. Chỉ riêng cô cháu gái Thanh Hà (Dương Gia Mỹ) thừa hưởng tinh thần của một võ sư, rất giỏi võ và trượng nghĩa, luôn ra tay bảo vệ người yếu thế khi gặp chuyện bất bình.

Không phục quyết định năm xưa của sư phụ, nên bà Nhu vẫn luôn tìm cách đoạt lại cuốn bí kíp. Bà để cháu gái Anh Trâm (An Vy), cũng là bạn thân của Thanh Hà, tiếp cận gia đình ông Trần Cương để dò la tin tức. Thế nhưng, Anh Trâm lại phải lòng Sơn (Phạm Hy) - con trai thứ ba của ông Trần Cương. Từ đây, mối quan hệ của hai gia đình càng trở nên rắc rối.

“Gia đình võ thuật” mở đầu có nhiều khúc mắc của thế hệ trước, nhưng đó là “gia vị” cho câu chuyện thú vị, hài hước với những tình huống éo le. Hầu hết các mâu thuẫn trong phim được khai thác khá nhẹ nhàng, tinh tế, trong đó khéo léo lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa về mối quan hệ gia đình, hàng xóm và bạn bè. Ân oán năm xưa vốn chỉ là hiểu lầm và dần được hóa giải bởi sự nhiệt tình, tấm lòng hiếu thảo và tình cảm chân thành của những người trẻ ở thế hệ sau.

Mặc dù hài hước là chính, phim vẫn là câu chuyện chuyển tải nhiều thông điệp về giáo dục và chia sẻ. Đó là mâu thuẫn của việc gìn giữ truyền thống gia đình hay từ bỏ để theo đuổi ước mơ riêng của mình. Qua nhiều vấn đề xảy ra, các bậc trưởng bối và những người trẻ cũng tìm được tiếng nói chung, dung hòa giữa truyền thống gia đình và đam mê của mỗi cá nhân. Mỗi người đều có quyền được tôn trọng và sống theo lý tưởng riêng, nhưng dù lựa chọn con đường nào thì họ vẫn luôn giữ đúng tinh thần hiệp nghĩa của con nhà võ.

Sự phối hợp ăn ý của diễn viên Trung Dân và Phương Dung đã tạo ra những mâu thuẫn nảy lửa nhưng hài hước, tạo ra đất diễn cho nhiều diễn viên trẻ: Phạm Hy, Dương Gia Mỹ, An Vy. Mỗi nhân vật đều có tính cách riêng, tạo được nhiều cảm xúc.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết