04/12/2019 - 10:13

Sớm lập lại trật tự công viên bờ kè sông Cần Thơ 

Trong những lần gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND các cấp gần đây, cử tri phường Lê Bình, quận Cái Răng, phản ánh tình trạng người dân đậu xe, để vật liệu xây dựng trên công viên bờ kè sông Cần Thơ (đoạn ngay chợ Cái Răng), cản trở lưu thông. Bên cạnh đó, một số tiểu thương mua bán lấn chiếm lòng đường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị, sinh hoạt của người dân…

Có mặt tại công viên của bờ kè sông Cần Thơ vào đầu tháng 12, chúng tôi ghi nhận những hình ảnh bừa bộn tại đây. Ông Dương Văn Bé, ở khu vực thị trấn, phường Lê Bình, cho biết: "Tình trạng mua bán nơi đây không có trật tự, khách hàng vô tư đậu xe dưới lòng đường và trên công viên của bờ kè sông Cần Thơ. Một số người dân để cát, đá xây dựng lên phần công viên của bờ kè, thậm chí có người dẫn chó ra công viên phóng uế. Do đó, ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan đô thị, trong khi đó phường Lê Bình là phường văn minh đô thị".

Tình trạng đậu xe bừa bộn ở công viên của bờ kè sông Cần Thơ ảnh hưởng đến mỹ quan và đi lại của người dân.

Bờ kè sông Cần Thơ đoạn ngay chợ Cái Răng được xây dựng hoàn chỉnh khoảng 6 năm nay. Lúc đó, phần công viên của bờ kè thông thoáng, người dân rất phấn khởi vì có nơi vui chơi, sinh hoạt và tập thể dục… Tuy nhiên, khoảng 3 năm gần đây, một số tiểu thương mua bán gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến mỹ quan của bờ kè. Bà Lê Phượng Liên, có nhà gần chợ Cái Răng, nói: "Chợ Cái Răng hiện nay không có bãi đậu xe nên người dân đậu xe xuống lòng đường, trên công viên của bờ kè sông Cần Thơ. Tôi đề nghị các ngành chức năng bố trí bãi giữ xe gần chợ Cái Răng để người dân đậu xe đúng quy định. Nếu có bãi giữ xe mà người dân còn đậu xe lấn chiếm lòng đường, công viên của bờ kè thì sẽ có biện pháp chế tài". Bà Lê Thị Thu Tiện, một người dân ở chợ Cái Răng, cho biết thêm: "Vào ban đêm, khu vực chợ có nhiều trường hợp ăn nhậu gây mất an ninh trật tự và nghiêm trọng hơn là một số đối tượng còn lén lút tiêm chích ma túy... Tôi đề nghị các ngành, các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự cho người dân ở chợ Cái Răng".

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Thậm, Trưởng Phòng Kinh tế quận Cái Răng, cho biết: "Trước đây, chợ Cái Răng có điểm giữ xe dưới dạ cầu Cái Răng. Tuy nhiên, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố, quận Cái Răng đã trả lại hiện trạng ban đầu dưới dạ cầu Cái Răng. Do đó, hiện nay chưa có nơi bố trí để xe cho các tiểu thương và người dân đến mua bán. Sắp tới, Phòng Kinh tế quận sẽ rà soát lại quỹ đất công, tham mưu UBND quận vị trí đầu tư bãi giữ xe để phục vụ người dân".

Tình trạng trên đã kéo dài nhiều năm qua, các ngành chức năng quận Cái Răng cần sớm sắp xếp lại điểm giữ xe và mua bán cho người dân ở chợ Cái Răng, góp phần đảm bảo trật tự, mỹ quan công viên bờ kè sông Cần Thơ, đoạn ở chợ Cái Răng.

Bài, ảnh: Khắc Việt

Chia sẻ bài viết