04/10/2020 - 15:38

Sôi nổi Ngày hội Toán học mở về miền Tây tại Cần Thơ 

(CTO)- Lần đầu tiên Ngày hội Toán học mở 2020, với chủ đề “Mathematics is Everywhere”, (Toán học ở khắp mọi nơi) diễn ra tại Trường Ðại học FPT Cần Thơ vào ngày 4-10.

Quang cảnh Ngày hội. Ảnh: B.NG

Quang cảnh Ngày hội. Ảnh: B.NG

Ngày hội do Tổ chức Giáo dục FPT phối hợp Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ tổ chức, thu hút hơn 2.000 học sinh THCS, THPT ở ĐBSCL dự.

Qua 6 lần tổ chức, Chương trình lần này có 3 bài giảng của các giáo sư, tiến sĩ Toán uy tín của Việt Nam và thế giới: Giáo sư Ngô Bảo Châu với chủ đề “Toán học từ cổ điển đến hiện đại”, Giáo sư Ðỗ Ðức Thái với chủ đề “Dạy học phát triển năng lực toán học theo Chương trình môn Toán mới” và Tiến sĩ Ðỗ Thanh Hà với chủ đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong cuộc sống”.

Học sinh hứng thú trải nghiệm trò chơi tại Ngày hội. Ảnh: B.NG

Học sinh hứng thú trải nghiệm với các trò chơi tại Ngày hội. Ảnh:B.NG

Học sinh hứng thú trải nghiệm với các trò chơi tại Ngày hội. Ảnh:B.NG

Ngày hội còn có chuỗi hoạt động trải nghiệm Toán học ứng dụng trong đời sống thực tế, với nhiều khu triển lãm mô hình, tổ chức hoạt động thực nghiệm dành cho người tham dự.  

Đông đảo học sinh phổ thông tham dự buổi trò chuyện với Giáo sư Ngô Bảo Châu. Ảnh: B.NG

Đông đảo học sinh phổ thông tham dự buổi trò chuyện với Giáo sư Ngô Bảo Châu. Ảnh: B.NG

Theo ông Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, đại diện Ban Tổ chức chương trình, Ngày hội là cách thức tiếp cận toán học, từ bình dân đến hàn lâm dành cho nhiều lứa tuổi. Toán học không chỉ xuất hiện bằng hình thức học thuật mà người tham dự còn được tiếp cận với các ứng dụng của toán học trong đời sống, từ đó hiểu rõ hơn về môn học này. Mang chương trình Ngày hội Toán học mở 2020 đầu tiên về với ĐBSCL, Tổ chức Giáo dục FPT hy vọng đây là nơi tiếp lửa đam mê cho người yêu toán, cũng như nhen nhóm tình yêu bộ môn này ở nhiều bạn trẻ miền Tây.

Giáo sư Ngô Bảo Châu trò chuyện cùng học sinh tại Ngày hội. Ảnh: B.NG

B.NGỌC

Chia sẻ bài viết