17/04/2016 - 15:51

Sôi nổi bóng đá học đường

Trong 2 tháng qua, Cần Thơ đã tổ chức 3 giải Bóng đá dành cho học sinh THPT và THCS. Qua đó, những cầu thủ ưu tú nhất sẽ được tuyển chọn vào đội tuyển tham dự vòng loại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2016 khu vực V diễn ra vào tháng 5. Không khí tập luyện bóng đá đang sôi nổi các sân trường tại Cần Thơ.

Trong 2 ngày 14 và 15- 4, 16 đội bóng U13 của các trường THCS tham gia tranh tài tại Festival Bóng đá học đường cúp Yamaha 2016. Các trận đấu diễn ra căng thẳng, gay cấn đến phút cuối, đặc biệt là trận chung kết giữa đội THCS Bình Thủy và THCS Chu Văn An. Phải phân định thắng thua qua loạt sút luân lưu, các cầu thủ đội THCS Chu Văn An đã tự tin hơn để giành chiến thắng, đoạt ngôi vô địch.

Các cầu thủ đội THCS Bình Thủy (phải) trong trận bán kết Festival Bóng đá học đường U13 cúp Yamaha 2016. Ảnh: Nguyễn Minh

Trường THCS Bình Thủy và THCS Chu Văn An là 2 cơ sở tạo dựng được CLB Bóng đá hoạt động đều đặn trong thời gian qua. CLB Bóng đá Trường THCS Bình Thủy do thầy Lê Nguyễn Hải Đăng phụ trách, với khoảng 40 học sinh tập luyện thường xuyên. Tại giải Bóng đá Vô địch học sinh THCS Cúp Liên đoàn Bóng đá TP Cần Thơ 2016 vào cuối tháng 3 vừa qua, đội U15 của Trường THCS Bình Thủy cũng vào tới tứ kết. Đội bóng của Trường THCS Chu Văn An gồm những học sinh đang luyện tập tại CLB Bóng đá do thầy Lý Tiến Minh phụ trách. CLB có khoảng 60 học sinh tham gia. Tại giải Cúp Liên đoàn Bóng đá TP Cần Thơ tháng trước, đội U15 của CLB này đã vào đến trận chung kết.

Nhiều trường học khác tại Cần Thơ cũng đã thành lập CLB Bóng đá. Thầy Huỳnh Thanh Liêm, giáo viên thể dục Trường THCS Châu Văn Liêm (Ô Môn), cho biết: "Khi tôi về công tác tại trường 5 năm trước, CLB Bóng đá học sinh đã được thành lập. CLB được duy trì hoạt động đến nay. Giải đấu nào được mời, trường đều cử đội tham gia. Trường cũng có đội U11 và U15 tập luyện đều đặn". Còn theo thầy Nguyễn Tấn Thanh, giáo viên thể dục Trường THCS An Hòa 2, CLB Bóng đá của trường có khoảng 20 học sinh, nhưng chưa có những nhân tố nổi bật như một số đội khác. Tại giải này, đội THCS An Hòa 2 vào đến bán kết và đồng hạng Ba. Đó là động lực để CLB Bóng đá của trường hoạt động mạnh hơn nữa.

Các trường tiểu học và THPT cũng đã quan tâm nhiều hơn đến môn thể thao này. Các trường Tiểu học Võ Trường Toản, Bình Thủy, An Thới, Kim Đồng... đạt thành tích cao ở những giải đấu dành cho lứa tuổi U11 như Cúp Milo, Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota... Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ cũng đã tổ chức thành công giải Bóng đá THPT năm 2016 với sự tham dự của 24 trường. Theo ông Nguyễn Hữu Nhân, Quyền Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ, hầu hết các trường học trên địa bàn đều thành lập CLB Bóng đá, góp phần tạo sân chơi để học sinh luyện tập thường xuyên. Đó là tín hiệu vui cho Bóng đá Cần Thơ. HLV đội U15 Cần Thơ Nguyễn Quang Minh cho biết: "Xem các trận đấu tại Festival Bóng đá học đường Cúp Yamaha, tôi nhận thấy một số em có tố chất tốt nên ghi lại thông tin để làm cơ sở tuyển chọn sau này".

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết