04/06/2011 - 08:47

Kết thúc ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT

Số thí sinh vi phạm quy chế giảm 1/2 so với năm 2010

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Kết thúc 4 môn thi: Văn, Lý, Địa, Sinh, toàn quốc có 30 thí sinh vi phạm quy chế thi bị đình chỉ, trong đó có 2 thí sinh ở hệ THPT và 28 thí sinh hệ GDTX. So với cùng thời điểm năm 2010, số vi phạm đã giảm 1/2 (62 thí sinh bị đình chỉ sau 2 buổi thi năm 2010). Điều này chứng tỏ ý thức của thí sinh đang ngày được nâng cao hơn. Tuy nhiên, dù đã được phổ biến rất kỹ nhưng vẫn còn tình trạng thí sinh mang “phao” vào phòng thi và đều bị xử lý nghiêm. Số giám thị vi phạm quy chế thi là 14 người, trong đó có 10 người bị đình chỉ công tác và 4 người bị cảnh cáo. Chưa xảy ra sự cố đặc biệt gì trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm nay, không có tình trạng mất đề, in thiếu đề tại bất kỳ Hội đồng nào.

Tổng số thí sinh bỏ thi sau 2 ngày thi là 3.740 và chỉ có 30 thí sinh đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài. Đáng tiếc là có tới một số vụ tai nạn giao thông xảy ra khiến 80 thí sinh không thể dự thi. Số thí sinh bị ốm không thể dự thi là 965 em. Tỷ lệ thí sinh bỏ thi so với số hồ sơ đăng ký dự thi là 0,36%, trong đó hệ THPT là 0,18% và hệ GDTX là 0,54%.

Ngày thi thứ 2, trong buổi thi, hầu như không có ý kiến thắc mắc gì về đề thi; dư luận tiếp tục biểu lộ thái độ tích cực đối với đề thi của các môn thi Địa lý, Sinh học. Năm nay, môn Địa được đánh giá là “gỡ điểm”, không lắt léo, không đánh đố. Đề thi Địa được coi là khá thú vị vì có phần câu hỏi liên quan tới bảo vệ môi trường - một vấn đề “nóng” hiện nay của xã hội.

Ngày mai 4-6 các thí sinh sẽ tiếp tục thi các môn: toán, ngoại ngữ (hoặc thay thế bằng môn lịch sử).

TTN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết