07/08/2024 - 16:50

Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại tại TP Cần Thơ 

(CT) - Trong 2 ngày (16 và 17-8), UBND TP Cần Thơ tổ chức Chương trình “Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại tại TP Cần Thơ”.

Tháng 5 vừa qua, tại TP Cần Thơ, CPA, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cần Thơ cùng đoàn công tác TP Thủ Đức đã có cuộc họp trao đổi nội dung tổ chức sự kiện.

Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (CPA) phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cần Thơ; Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), Hội Doanh nghiệp TP Thủ Đức, Hiệp hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Kiều Duyên, Giám đốc CPA, cho biết: Chương trình nhằm trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực giữa TP Cần Thơ, TP Thủ Đức  và tỉnh Thanh Hóa; kết hợp giới thiệu quảng bá tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển của ba địa phương. Đồng thời thúc đẩy thu hút các nguồn vốn đầu tư, công nghệ hiện đại, tiên tiến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước; kết nối các nhà phân phối, các đơn vị thu mua, các đơn vị đầu mối của TP Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa với các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm chủ lực, đặc trưng của TP Cần Thơ như nông sản, nông sản chế biến, thủy sản, lúa gạo... để các doanh nghiệp của Cần Thơ có dịp gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Do vậy, bên cạnh nội dung chính là Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại, trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các hoạt động trưng bày sản phẩm đặc trưng của 3 địa phương và các hoạt động kết nối cung - cầu.

“Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ yêu cầu sự kiện phải được tổ chức chu đáo, trang trọng và hiệu quả, để tạo ấn tượng tốt đẹp cho cộng đồng doanh nghiệp của TP Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa khi đến TP Cần Thơ tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng hợp tác. Đồng thời truyền tải được các thông điệp, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của TP Cần Thơ và nội dung quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đến các nhà đầu tư, các doanh nghiệp của TP Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa, nhất là trong bối cảnh TP Cần Thơ được thí điểm thực hiện cơ chế chính sách đặc thù để phát triển” - bà Nguyễn Thị Kiều Duyên cho biết thêm.

Sự kiện chính của Chương trình tổ chức ngày 16-8 tại khách sạn Mường Thanh, có quy mô dự kiến 400-500 đại biểu. Trong khuôn khổ Hội nghị còn diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa các đơn vị. Ngày 17-8, các đại biểu đi tham quan học hỏi kinh nghiệm tại một số doanh nghiệp tiêu biểu của TP Cần Thơ; khảo sát thực tế các dự án mời gọi đầu tư và thực hiện công trình thiện nguyện tại TP Cần Thơ.

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết