12/03/2011 - 09:24

"Săn" hàng giá rẻ

Mua hàng giảm giá đang là xu hướng của
nhiều người.

Trong xu thế vật giá leo thang, mua hàng giá rẻ đang là “tiêu chí” mua sắm của nhiều người, nhất là giới sinh viên, người lao động có thu nhập thấp... Hiện có rất nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng tại các cửa hàng, siêu thị... trong thành phố.

Hiện nay có nhiều thương hiệu, cửa hàng thời trang giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng. Đây cũng là cơ hợi mua sắm cho sinh viên, người có thu nhập thấp... Chị Nguyễn Thị Lan, đường 3 Tháng 2, phường Xuân Khánh, cho biết: “Với tiền lương công chức chỉ ở mức trung bình nên tôi thường mua hàng vào những đợt khuyến mãi, giảm giá. Chỉ cần chịu khó săn lùng những điểm giảm giá, với cùng món đồ tôi có thể mua được với giá rẻ hơn từ 10 đến 40%”.

Cửa hàng thời trang Ninomaxx và N&M có chương trình tặng phiếu mua hàng. Với hóa đơn hàng hóa trên 500.000 đồng, khách hàng được giảm giá 30%. Bạn Cao Kiều Trinh, sinh viên năm thứ hai Trường Đại học Cần Thơ, cho biết: “Tôi thích hàng Ninomaxx. Nhân cơ hội khuyến mãi này thay vì mua hàng một lần tôi sẽ chia làm hai lần mua sẽ hưởng được giá ưu đãi”. Một số cửa hàng thời trang khác như Việt Thy, Bloock, Nike... cũng đang có chương trình giảm giá 10% dành cho khách mua sản phẩm tại cửa hàng.

Tại các siêu thị lớn như Vinatex Mart Cần Thơ, Co.opMart Cần Thơ... thường xuyên có những chương trình khuyến mãi, giảm giá. Đặc biệt, tại Siêu thị Co.opMart Cần Thơ còn có khu chuyên trưng bày những mẫu hàng giảm giá, có mặt hàng giảm tới 30%. Đối với nhiều người tiêu dùng, những địa điểm như thế luôn là lựa chọn tối ưu trong tình hình giá cả ngày một leo thang như hiện nay.

Ngoài việc mua sắm tại các cửa hàng thì việc mua sắm qua mạng Internet cũng ngày càng phát triển. Nhiều người chọn mua hàng qua mạng như là một cách mua hiệu quả: vừa tiết kiệm được thời gian, vừa được giao hàng tận nơi. Đôi khi, giá cả các mặt hàng được mua bán qua Internet còn rẻ hơn so với các mặt hàng cùng loại khi mua tại các cửa hàng bên ngoài. Anh Lâm Thanh Trường, ở đường 91B, phường Hưng Lợi, cho biết: “Vào những lúc rãnh rổi tôi thường “lướt web” để “săn” những hàng giảm giá hay hàng xách tay từ nước ngoài về với giá “mềm”. Như vừa rồi, tôi mua được lọ nước hoa với giá rẻ hơn giá bên ngoài gần 300.000 đồng”.

Tuy nhiên, để có được những món hàng như ý, đảm bảo độ tin cậy, người tiêu dùng phải chọn những website quen thuộc, có uy tín. Điển hình như: tại website ebay.vn, người tiêu dùng có thể dễ dàng sở hữu những món hàng giá rẻ qua hình thức đấu giá trực tuyến hoặc tham gia các chương trình khuyến mại hằng ngày dành cho nhiều loại sản phẩm như: quần áo, máy ảnh, đồng hồ, nữ trang... với nhiều sản phẩm giảm giá đến 50%. Ngoài ebay.vn, người tiêu dùng có thể tham khảo các mặt hàng tại các website như: http://enbac.com, http://www.vatgia.com, http://www.kaoshy.tk,...

Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, chủ website: http://www.kaoshy.tk tại Cần Thơ, cho biết: “Hiện nay, khách mua hàng qua mạng ngày càng nhiều. website: http://www.kaoshy.tk luôn đặt uy tín lên hàng đầu, bảo đảm việc giao nhận hàng hóa. Thậm chí khách hàng có thể đổi, trả hàng hóa nếu không vừa ý. Khi mua hàng http://www.kaoshy.tk, khách hàng sẽ thường xuyên được tham gia các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay tặng phẩm”...

Bài, ảnh: TUYẾT NHUNG

Mua hàng giảm giá đang là xu hướng của nhiều người.

Chia sẻ bài viết