24/05/2013 - 21:24

Sắm quà cho bé

Năm nay, thị trường quà 1-6 dành cho trẻ em khá phong phú với các tập truyện tranh, sách thiếu nhi hay các loại trò chơi dán giấy “sắc màu sáng tạo”... được phụ huynh lựa chọn khá nhiều.

Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6) đã gần kề, không khí mua sắm quà cho trẻ em đã bắt đầu sôi động. Nhiều mặt hàng quà tặng từ các loại đồ chơi nhựa hoặc gỗ đến các loại truyện tranh, sách thiếu nhi… khá phong phú, hấp dẫn các em nhỏ.

Theo chủ các điểm kinh doanh đồ chơi trẻ em, năm nay, thị trường đồ chơi trẻ em khá phong phú với nhiều mẫu mã mới so với năm ngoái. Sản phẩm dành cho bé trai, ngoài các loại ô tô, siêu nhân, máy bay điều khiển... với thiết kế chạy bằng pin hoặc sạc điện thì thị trường còn cung cấp khá nhiều loại xe sạc điện hình rô-bốt, ô tô kiểu thể thao hay các loại xe mô hình vặn dây cót... giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới triệu đồng/sản phẩm. Quà tặng 1-6 dành cho bé gái vẫn là các món hàng dễ thương như: thú nhồi bông, búp bê, thỏ ngọc, cánh ong, cánh thiên thần... giá từ 50.000- 240.000 đồng/sản phẩm. Các loại tranh ghép lego, bộ xếp hình chữ, lưới thảy vòng vịt, lưới trái cây, búp bê thời trang, túi xếp hình sáng tạo, tranh xếp hình Đô-rê-mon, hộp xếp hình 25 thành phố, dụng cụ để làm bếp, vỉ câu cá… giá từ 37.000 đồng đến trên dưới 150.000 đồng cũng là món quà được nhiều phụ huynh lựa chọn. Chị Trang, chủ một cửa hàng đồ chơi trẻ em trên đường 30 Tháng 4, cho biết: Các loại đồ chơi ăn theo phim hoạt hình luôn thu hút trẻ em, nhất là các bé trai. Hiện bộ sưu tập các loại rô bô trái cây giá từ vài chục ngàn đồng đến 1,3 triệu đồng/sản phẩm bán khá chạy. Thị trường quà tặng 1-6 còn có các loại đồ chơi như: bộ đồ chơi bác sĩ, vật liệu xây nhà, đất sét nặn, đàn piano, bộ mô hình bệnh viện, phòng khách… kích thích sự sáng tạo để bé thỏa sức thể hiện ý tưởng riêng của mình. Phần lớn, các loại hộp xe điều khiển pin sạc, banh màu in hình, thảy vòng vịt, búp bê vải, xe lắc đầu thú có nhạc… được thiết kế bắt mắt, âm thanh vui nhộn dễ gây ấn tượng và thu hút các bé nên được các bậc phụ huynh lựa chọn nhiều.

Tại các cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em, siêu thị hay nhà sách đều dành riêng khu vực bày bán nhiều loại đồ chơi gỗ. Đây được xem món quà mới được của các bậc phụ huynh lựa chọn cho con em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi. Đồ chơi gỗ có nhiều chủng loại, từ loại xếp hình, domino, nhận biết chữ, số và con vật đến lắp ghép, mô hình, đánh vần… phù hợp với trẻ từ 3 tuổi trở lên. Ưu điểm của loại đồ chơi này thiết kế không góc cạnh, sử dụng chất liệu gỗ thông mịn được xử lý chống mối mọt, nhất là màu sắc tươi và bắt mắt, không chứa độc tố nên an toàn cho bé khi sử dụng. Các sản phẩm này có giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm. Các nhà sản xuất đồ chơi trẻ em ngày càng chú trọng vào mục tiêu phát huy tính trí tuệ của trẻ qua các sản phẩm. Các mẫu đồ chơi lắp ráp như: lắp ráp mô hình xe ô tô, xây dựng thành phố, xây dựng công trình… có giá từ 49.000 đồng đến 500.000 đồng/sản phẩm là những món quà tặng được chọn mua nhiều. Do đặc thù vừa mang tính giải trí an toàn, sáng tạo, kích thích sự phát triển trí tuệ của trẻ nhỏ nên đồ chơi phát triển trí tuệ Lego khá hút khách.

Năm nay, ngoài các loại tập truyện tranh, sách thiếu nhi, thị trường còn có loại trò chơi dán giấy “sắc màu sáng tạo”, xếp hình A4, bé tập làm quen toán học, bé tập làm quen chữ số, bé tập làm quen chữ hoa, bé tập tô màu, tô màu công chúa, bé tập gấp giấy… Đây chính là những món quà ý nghĩa, không chỉ giúp bé vừa học vừa chơi mà còn kích thích sự sáng tạo và sự khéo léo của bé từ 2-6 tuổi. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các bậc phụ huynh trong việc giáo dục trẻ em thông qua các trò chơi, các nhà xuất bản còn đưa ra thị trường bộ sách “Bóc dán thông minh- kiến thức an toàn đầu tiên của bé” dành cho trẻ  từ 2-6 tuổi. Bộ sách này cung cấp khá nhiều kiến thức thông qua những hình ảnh sinh động, giấy dán ngộ nghĩnh về những việc xảy ra trong cuộc sống, giúp bé trang bị những kiến thức an toàn đầu tiên để bảo vệ bản thân trước những nguy hiểm… Chị Nguyễn Thị Giáng Hằng, Cửa hàng trưởng nhà sách Fahasa Hòa Bình, cho biết: Thời điểm này, sức mua các mặt hàng đồ chơi, các tập truyện tranh hay sách thiếu nhi tăng từ 30-40% so với ngày thường. Năm nay, nhiều phụ huynh chọn sách làm quà tặng con em mình nhân ngày “Tết thiếu nhi” nên các loại sách thiếu nhi hút hàng hơn nhiều so với bình thường. Phần lớn, phụ huynh dẫn trẻ đến tận nơi chọn sách bé yêu thích hoặc mua về để gói tặng cho các bé.

Ngoài các chương trình vui chơi, giải trí, các siêu thị như: Big C, Co.opmart, Vinatex… thực hiện khuyến mãi, ưu đãi nhiều mặt hàng dành riêng cho thiếu nhi. Siêu thị Big C thực hiện chương trình khuyến mãi cho hàng ngàn sản phẩm dành cho thiếu nhi. Để chào đón ngày hội Quốc tế thiếu nhi 1-6 và đón chào mùa hè sôi động, Big C còn tổ chức chương trình “ Big C vui vui hè về, thiếu nhi hội tụ”. Theo đó, các khách hàng nhí sẽ được thỏa sức trổ tài qua nhiều trò chơi, hoạt náo sôi động như: hóa trang với mặt nạ, thi làm bánh, thi vẽ tranh, thi hát, thi nặn tượng… và nhận quà tặng hấp dẫn như xe đạp, máy chụp hình, ba lô… từ Big C. Siêu thị Vinatex Cần Thơ triển khai chương trình “Bé và hành tinh xanh”. Theo đó, Vinatex giảm giá từ 20-40% cho nhiều mặt hàng thời trang và đồ dùng trẻ em như: quần, áo thời trang, cặp và ba lô học sinh, thú nhồi các loại… với mức giảm từ 10-25%. Ngoài ra, Vinatex còn tạo sân chơi cho các bé nhân ngày Quốc tế thiếu nhi với hai trò chơi phổ biến như: vẽ tranh và chế tạo đồ chơi từ vật dụng tái chế. Để góp phần tạo nên không khí sinh động cho ngày hội 1-6, Siêu thị Co.opmart Cần Thơ, ngoài triển khai chương trình khuyến mãi giảm giá cho nhiều sản phẩm dành cho thiếu nhi, Co.opmart còn tổ chương trình “Khơi dậy sáng tạo trẻ thơ” dành cho trẻ em (từ 6 đến 12 tuổi) tham gia thi vẽ tranh, với chủ đề “niềm vui của bé”, “ngày hội bong bóng”…

Mua món quà bé thích thể hiện sự quan tâm của các bậc phụ huynh đối với con em mình trong ngày Quốc tế thiếu nhi. Tuy nhiên, các ông bố, bà mẹ cũng cần lưu ý khi lựa chọn món quà hay đến các khu vui chơi để đảm bảo sự an toàn cho bé.

Bài, ảnh: M.Hoa

 

Chia sẻ bài viết