17/01/2021 - 18:41

Sẵn sàng cung ứng hàng hóa Tết 

Thời điểm cận kề Tết Nguyên đán cũng là lúc các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố chuẩn bị nguồn hàng dự trữ, đảm bảo cung ứng kịp thời với đầy đủ chủng loại, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Bên cạnh việc đảm bảo nguồn hàng được cung ứng thông suốt qua mọi kênh mua sắm, ngành chức năng thành phố cũng chủ động vào cuộc bình ổn thị trường Tết, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chống hàng gian, hàng giả, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Các cửa hàng tiện ích đóng vai trò là cánh tay nối dài của Co.opMart Cần Thơ, phục vụ kịp thời nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Các cửa hàng tiện ích đóng vai trò là cánh tay nối dài của Co.opMart Cần Thơ, phục vụ kịp thời nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

 

Chuẩn bị sẵn nguồn hàng

Cận kề Tết Nguyên đán cũng là thời điểm Co.opMart Cần Thơ chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu tăng đột biến ở những thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao. Bên cạnh đó, do tính chất một số mặt hàng bị ảnh hưởng rất nhiều vào yếu tố thị trường, mùa vụ, thời tiết, dịch bệnh nên Co.opMart Cần Thơ đã chủ động phối hợp với nhà cung cấp để có đầu tư chiều sâu nhằm tạo nguồn hàng ổn định. Ngoài ra, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) còn ký kết hợp đồng hợp tác với nhà vườn, hợp tác xã, hộ nông dân có đủ điều kiện, năng lực sản xuất, cung ứng các sản phẩm rau củ quả, trái cây đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Bà Nguyễn Kim Cương, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Co.opMart Cần Thơ, chia sẻ: Trong giai đoạn Tết Tân Sửu, Co.opMart Cần Thơ đã gia tăng trữ lượng hàng hóa so với cùng kỳ lên đến 30%; chủ động thực hiện các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng, gia tăng quá trình luân chuyển hàng hóa, song song với việc đẩy mạnh, nâng chất hoạt động bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo không để biến động trong dịp Tết, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu.

Công ty CP Thương nghiệp Tổng hợp Cần Thơ (C.T.C) là 1 trong 8 doanh nghiệp đầu tiên của TP Cần Thơ tham gia thực hiện bình ổn thị trường từ năm 2010 đến nay. Trong đó C.T.C chịu trách nhiệm tham gia bình ổn các mặt hàng thiết yếu là thực phẩm tươi sống như thịt heo, gà vịt, trứng gia cầm, cá các loại cùng một số mặt hàng thực phẩm công nghệ như đường cát, dầu ăn, bột ngọt, bột nêm … Bà Trần Ngọc Diễm, Phó Tổng giám đốc C.T.C, cho biết: C.T.C có 8 điểm bán hàng trực tiếp tham gia bán hàng bình ổn và cung cấp hàng bình ổn cho các siêu thị. C.T.C cũng đang quản lý 3 chợ truyền thống, gồm chợ Tân An, chợ Hưng Lợi và Chợ cổ Cần Thơ. Các chợ này cũng được tổ chức bình ổn thị trường, bán hàng theo tiêu chí chợ văn minh đô thị, đảm bảo tiêu chí về chất lượng và giá cả của hàng hóa bình ổn. Theo bà Trần Ngọc Diễm, C.T.C định hướng ngành hàng mũi nhọn là cung ứng “thực phẩm sạch” trên địa bàn TP Cần Thơ và các vùng lân cận. Với chiến lược đó, C.T.C xác định Xí nghiệp Chế biến Thực phẩm 1 là nơi tập trung nguồn hàng, sơ chế và chế biến thành phẩm cung ứng cho thị trường. Ngoài mặt hàng thịt heo còn bổ sung thêm nguồn cá biển, cá đồng các loại. Ðồng thời, nâng cấp, xây dựng Xí nghiệp thành nơi trang bị các container lớn trữ hàng thực phẩm thịt, cá các loại chuyên cung ứng cho thị trường thực hiện công tác bình ổn đặc biệt khi thị trường biến động.

Cung ứng kịp thời, thông suốt

Tiểu thương ở các chợ truyền thống cũng bắt đầu liên hệ với các thương lái, các đầu mối cung ứng hàng hóa để đặt hàng trước cho dịp Tết. Chị Nguyễn Thị Tuyết Dung, tiểu thương chợ Trà An (quận Bình Thủy) chuyên bán đủ các loại trái cây đặc sản trong nước lẫn nhập khẩu. Chị thường buôn bán đắt hàng vào dịp đầu tháng, ngày rằm và nhất là những ngày Tết. Chị Dung cho biết: Tôi buôn bán ở chợ Trà An đã được 12 năm, nên khách hàng đều là khách quen lâu năm. Ðã thành truyền thống, Tết Việt nhà nào cùng phải có mâm trái cây dâng lên bàn thờ tổ tiên. Năm nào cũng vậy, cận Tết mặt hàng nào cũng tăng giá nên tôi luôn tranh thủ dặn sẵn mối, vựa quen để lấy hàng tươi ngon, đảm bảo đủ các chủng loại về phục vụ khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Dung, tiểu thương chợ Trà An đã liên hệ với các vựa trái cây để đặt hàng chuẩn bị bán Tết.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Dung, tiểu thương chợ Trà An đã liên hệ với các vựa trái cây để đặt hàng chuẩn bị bán Tết. 

Tại các trung tâm mua sắm hiện đại, lượng hàng hóa được cung ứng thông suốt, thời gian phục vụ khách hàng cũng tăng hơn ngày thường. Bà Nguyễn Kim Cương chia sẻ thêm: Ðáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân những ngày cận Tết, mạng lưới siêu thị, cửa hàng tiện ích trong hệ thống Co.opMart sẽ tăng thời gian phục vụ khách hàng. Cụ thể, từ 23-26 tháng Chạp sẽ mở cửa từ 7 giờ đến 23 giờ mỗi ngày; từ 27 tháng Chạp đến 29 tháng Chạp sẽ mở cửa hoạt động từ 6 giờ đến 23 giờ mỗi ngày. Hiện nay bên cạnh các siêu thị lớn ở quận Ninh Kiều, Bình Thủy và Thốt Nốt, Co.opMart Cần Thơ đã phát triển được 18 cửa hàng tiện ích tại các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng và đi vào khai trương mới cửa hàng tiện ích số 19 tại quận Thốt Nốt vào ngày 22-1. Tại các cửa hàng tiện ích cũng được cung ứng hàng hóa liên tục nhất là mặt hàng thực phẩm tươi sống, để “chia lửa” với các siêu thị trung tâm và giúp người dân có thể mua sắm Tết kịp thời, nhanh chóng.

Ðể đảm bảo chất lượng hàng hóa, các đơn vị phân phối phải đảm bảo nguồn gốc hàng hóa, kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu đầu vào. Theo bà Trần Ngọc Diễm, C.T.C cũng kiến nghị các sở, ngành thành phố tiếp tục thực hiện mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Có như vậy mới tạo điều kiện để doanh nghiệp cung ứng các sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng đến người tiêu dùng. Doanh nghiệp cũng cam kết tích cực tham gia các hoạt động bình ổn thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng, đối với lĩnh vực thương mại, thành phố đã có chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các sở, ngành liên quan định hướng quy hoạch lại thị trường, mạng lưới siêu thị, chợ truyền thống. Ðồng thời quan tâm công tác chống hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại gắn với bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp. Chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán, thành phố giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức đoàn đến thăm các doanh nghiệp, các đơn vị chuyên phân phối hàng hóa, các siêu thị trên địa bàn để nắm bắt kịp thời tình hình hàng hóa Tết gắn với bình ổn thị trường. Qua đó kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nếu có nhằm đảm bảo hàng hóa lưu thông thông suốt, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết